Thursday, December 26, 2013

Heart broken on Christmas day

ในขณะที่หลายๆคนเฉลิมฉลองวัน Christmas กัน คุณรู้หรือไม่ว่า มีคนอีกหลายคนที่เค๊ารู้สึกว่าวัน Christmas เป็นวันแห่งความเจ็บปวดและว้าเหว่ เพราะพวกเค๊าเหล่านั้นคือ

- คนที่หย่าล้างกับ สามี หรือภรรยา และมีลูกติด เค๊าเหล่านั้นต้องทำเพื่อลูก เค๊าหล่านั้นต้องซื้อของขวัญและก็รอวัน Christmas รอวันที่เค๊าจะได้เจอกับลูกๆ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง บางคนต้องขับรถหลายๆชั่วโมง เพื่อที่จะได้ไปใช้เวลาที่มีค่าอยู่กับลูกๆของเค๊า ยิ่งที่ประเทศออสเตรเลียด้วยแล้ว เป็นประเทศใหญ่ ขับรถกันมันเลยหละ

- คนที่หย่าล้างกับสามีหรือภรรยา และลูกๆของเค๊าก็ blame เค๊าว่า เค๊าเป็นสาเหตุที่ทำทให้ครอบครัวแตกแยก ลูกๆหลายคนเกลียดเค๊า ทุกๆปีเธอคนนี้จะร้องไห้ เพราะเค๊าบอกว่ามันเป็นเวลาแห่งความเจ็บปวดของเค๊า และเค๊าก็ไม่มีที่ไป ที่เจํบปวดที่สุดคือ ลูกๆไม่ยอมยกโทษให้เค๊า บอกว่าเค๊าเป็นสาเหตุที่ลูกๆไม่ได้มีครอบครัวที่สมบูรณ์

- คนแก่ๆ ไม่มีใครดูแล นี่เราก็เห็นคนแก่หลายๆคน แวะมาทานข้าวที่ร้านในช่วงวัน Christmas เค๊ามาคนเดียว ดูว้าเหว่ และน่าสงสาร

- พวก homeless ไม่มีบ้านอยู่ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่อย่าง Sydney อันนี้เราก็ยังไม่ได้มีโอกาสไปสัมภัสด้วยตัวเอง แต่ก็ได้แต่หวังว่า วันหนึ่งเราอยากมีโอกาสไปแจกอาหาร หรือช่วย volunteer ทำงานช่วยเหลือคนหล่านี้บ้าง

หลายๆคนมีความสุขในวัน Christmas ยังไงก็อย่าลืมหันหลังมาดูรอบข้าง คนที่เค๊า less fortunate กว่าเราด้วยนะครับ

No comments:

Post a Comment