Sunday, September 9, 2012

ความฝัน

หลายคนคงมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป ความฝันในที่นี่คือ "ความใฝ่ฝัน" ไม่ใช่ความฝันที่เกิดขึ้นตอยที่เรานอน

ความฝันของบางคนอาจใช้เวลานานในการที่จะเดินไปหาฝัน เดินไปให้ถึงจุดหมาย
ไม่ว่าความฝันนั้นจะใช้เวลานานแค่ใหนในการเดินทาง หรือการค้นเจอ ก็ขออย่ายอมแพ้
หลายๆคน รวมไปถึง P' J ด้วยก็มีความฝัน

เราอาจจะมีอาชีพที่เราอยู่ปัจจุบัน นั่นมันก็เป็นอาชีพ เป็นหน้าที่ ที่ต้องทำ ทำมาหาเลี้งชีพ แต่เราอาจจะมีความฝันที่อยากจะทำก็ได้ คนเราสามารถ วางแผนอะไรหลายๆอย่างในชีวิตได้ ตอนนี้เราก็ทำงานของเราไป ในขณะเดียวกัน เราก็ทำอะไรที่จะทำให้ฝันของเราเป็นจริงไปด้วย เราสามารถทำได้ไปด้วยพร้อมๆกัน ก็เวลาว่างที่เรามีไงหละ เอาเวลาว่างเหล่านั้นมาสานฝันให้เป็นจริง

ยิ่งถ้าเราต้องทำมาหาเลี้ยงชีพไปด้วยนะ เวลาตามหาฝันก็ดูเหมือนน้อย และความฝันก็ดูเหมือนจะยาวไกลไปทุกที แต่ถ้าเรามีจิตใจที่แน่วแน่และมั่นคง อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ชีวิตเรา เรากำหนดเองได้ ขอให้เรามีความฝันที่ชัดเจนก็เป็นพอ

หลายๆคนเดินไปไม่ถึงฝัน เพราะล้มเลิกความตั้งใจ อาจจะเป็นเพราะอุปสรรคหลายๆอย่าง แต่ก็อย่าลืมว่าอุปสรรคนั่นแหละมันจะทำให้เราเป็นคนเข้มแข็ง เป็นคนสู้ชีวิต เห็นคุณค่าของฝันที่ได้มาด้วยความยากลำบาก อะไรที่ได้มาง่ายๆ มันก็ดูเหมือนไม่มีค่า อะไรที่ได้มายากๆสิ มันน่าภูมิใจมากกว่า

ก็นั่นแหละ ก็ขอให้ทุกคนเดินไปหาฝันให้ได้ หาฝันให้เจอ อย่าย่อท้อ อย่ายอมแพ้ ถ้าเรามีจุดหมายที่แน่นอน วันหนึ่งเราก็คงถึงจุดหมาย ไม่ช้าก็เร็ว แต่ถ้ายอมแพ้เนี๊ยะ คือ ยังไงก็ไม่ถึงจุดหมายแน่นอน

No comments:

Post a Comment