Saturday, June 22, 2013

เกิดเป็นคนเนี๊ยะมันลำบากจริงๆ

ทำไมนะการที่เราเกิดมาเป็นคนเนี๊ยะ ชีวิตมันต้องดิ้นรนจังเลย ทำโน่น ทำนี่ ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว   บางทีก็ต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวญาติๆด้วย

เบื่อชีวิตที่ต้องทำโน่นทำนี่เพื่อคนอื่น บางทีเราก็สงสัยว่า สรุปแล้วคนเราเกิดมาเพื่ออะไรกันเนี๊ยะ เกิดมาเพื่อลำบากเหรอ เกิดมาทำใช้กรรมเก่าจริงเหรอ ไม่รู้นะว่ากรรมเก่ามีจริงหรือไม่มีจริง แต่บอกได้เลยว่า เบื่อๆ เซ็งๆมากเลย

เราไม่รู้หลอกนะ ว่าชาติที่แล้ว หรือชาติหน้ามีจริงหรือเปล่า เราเป็น scientist ไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องพวกนี้ แต่ถ้าเลือกได้ ไม่ขอมาเกิดอีกละกัน

สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ สันโดษ ความเงียบสงบ ปราศจากผู้คน ไม่มีภาระ ไม่มีพันธะ
คนเราเนี๊ยะ เกิดมา แล้วก็แก่ แล้วก็เจ็บ แล้วก็ตาย ช่างเป็นอะไรที่น่าเบื่อจริงๆ

No comments:

Post a Comment