Tuesday, April 14, 2015

เด็กไทยสมัยนี้ ทำไมหัวมัน colourful จังเลยนะ


จากการสังเกตุการณ์ของการกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ ก็ได้เจอในสิ่งที่รับไม่ค่อยได้อย่างหนึ่งคือ เด็กๆตัวเล็กๆเท่าขี้หมาทำไมตอนนี้ย้อมผมกันไปหมดแล้ว
ถ้าเป็นเด็กวัยรุ่นก็ว่าไปอย่างนะ เออ fashionable อันนี้เข้าใจ
แต่นี่เด็กๆประถม หรือบางคนอาจจะอยู่แค่ ป.1 หรือ ป.2 เอง

ไม่เข้าใจว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่เค๊าคิดยังไงกัน ย้อมผมให้ลูก เพราะลูกเด็กสะขนาดนั้น รับรองเค๊าคิดเองไม่เป็นหรอก ดูๆแล้ว คิดว่าพ่อแม่นะเป็นคนส่งเสริม
เห็นแล้วก็ได้แค่สมเภชว่าเออ คิดกันได้แค่นี้น๊อสมอง คือแบบว่าสงสารลูกหนะ

สีผมแต่ละคนเนี๊ยะนะแบบว่า colourful กันมาก คงคิดว่าเท่ห์แล้วสินะ
โอย จะเป็นลม มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมเราสมัยนี้
แบบว่า back to basic อยู่กันแบบง่ายเราไม่มีแล้วใช่มั๊ย

เราก็มองดูแล้วนะ จะว่าเราไม่ fashionable ก็ไม่ใช่นะ เราก็คิดว่าเรายังมีไฟอยู่นิดๆนะแต่ที่เห็นเด็กๆ เห็นชาวบ้านเค๊าทำกับลูกๆกัน เห็นแล้วคิดว่าเป็นมอมเมา และมัวเมาลูกไปในทางที่ผิดนะ หลายๆคนก็ไม่ใช่แค่ทำสีผมธรรมดา ตอนนี้เค๊ากันหลายๆสี เป็นแบบ rainbow เลยก็มี หรือไม่ก็สีเขียว สีอะไรแปลกๆอะไรประมาณเนี๊ยะ โอ๊ยเห็นแล้วก็สงสาร สงสารความคิดและสมองของคนทำ คือเค๊าคงคิดได้แค่นั้นจริงๆ

จริงๆแล้วคุณพ่อคุณแม่น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างที่มันมีประโยชน์ ที่มันสร้างสรรค์กว่านี้นะ
เห็นแล้วก็ มันไร้สาระจริงๆ ขอบอก


No comments:

Post a Comment