Saturday, April 2, 2016

คนล้มอย่าข้าม


ชีวิตมนุษย์เรานั้นมีล้มได้ มีผิดพลาดได้ แต่นั่นมันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต เราพลาดหรือทำอะไรล้มเหลว ไม่ได้หมายความว่าเขาต้องพลาดหรือล้มเหลวตลอดไป

คนเราเกิดมาเป็นมนุษย์ด้วยกัน เราต้องให้โอกาสซึ่งกันและกัน ไม่มีการเหยียดย่ำซ้ำเติม ทำตัวเป็นไหล่ให้คนซบ คนล้มอย่าข้าม เพราะวันหนึ่งเขาอาจจะลุกขึ้นมาผงาดและโดดเด่นอีกก็ได้

ใครที่ทำอะไรผิดพลาดไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจหรือการดำเนินชีวิตทั่วไป เราก็ขอเป็นกำลังใจให้

แต่คนที่คอยฉวยโอกาส และชอบเหยียบย่ำซ้ำเติมคนอื่น เราก็ขอประนามก็แล้วกัน อย่าให้ตัวเองพลาดมั่งก็แล้วกัน

คนเราการพูดการจา การแสดงกิริยาท่าทางมันแสดงออกถึงความเป็นตัวตนและธาตุแท้ เราคิดว่าคนอื่นสามารถสัมผัสได้ การที่คนเราไปเหยียบหย่ำซ้ำเดิมคนอื่น เราคิดว่ามันทำให้ค่าของความเป็นคนมันลดลงไปนะ

แต่ก็เอาเถอะก็คิดเสียว่า คนเหล่านั้นเขาคงคิดได้แค่นั้นจริงๆ คนเรามีหยักไม่เท่ากัน เราก็คงต้องปล่อยเขาไป และก็จะคอยดูอยู่ห่างๆว่า เขาจะล้มหรือเปล่า จะพลาดมั๊ย

ส่วนใครที่ล้ม ใครที่พลาดพลั้งอะไรไปก็ไม่เป็นไรนะครับ เราขอเป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆ

ตราบใดที่เรายังไม่สิ้นลมหายใจ เราก็คงต้องสู้กันต่อไป ก็เลือกที่จะเกิดมาใช้กรรมกันแล้วหนิ.... ใช่ป๊ะ???

ความล้มเหลว ความผิดพลาดเหรอ ก็ดีออก มันสอนให้เราเข้มแข็ง มันสอนให้เราสู้ มันสอนให้เรารู้ว่า ชีวิตนี้มีกรรม...

No comments:

Post a Comment