Friday, April 20, 2018

ให้เริ่มต้นที่ “WHY”


กับเหตุการณ์บางอย่าง
ถ้าหากเรารู้เหตุผลในการกระทำของเรา
ทุกอย่างมันก็จบ
มันก็จะไม่มีคำถามค้างคาใจ


ถ้าหากเรารู้เหตุผลว่าทำไมเราจะต้องทำในสิ่งนี้
ว่าเราทำไมจะต้องตื่นตั้งแต่เช้า
ว่าเราทำไมจะต้องทำงานหนัก
ว่าเราทำไมจะต้องทำ นั่น นี่ โน่น


หากเรารู้เหตุผลในการกระทำของเราที่ชัดเจน
ก็แสดงว่าเรารู้จุดหมายปลายทางของชีวิต ว่าสุดท้ายแล้วชีวิตของเรา เราทำไปเพื่ออะไร


บางคนเขาก็ทำในสิ่งที่เขากระทำเพื่อที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น
บางคนเขาก็ทำในสิ่งที่เขากระทำเพื่อครอบครัวของเขา
บางคนเขาก็ทำในสิ่งที่เขากระทำเพื่อที่จะมีร่างกายที่แข็งแรง


อย่างนี้เป็นต้น


ดังนั้นถ้าหากเรารู้เหตุผลในการกระทำของเรา
ทุกอย่างมันก็จบ
มันก็จะไม่มีคำถามค้างคาใจเลยจริง ๆ


หากวันใดที่ชีวิตเราสับสน
รู้สึกเคว้งคว้าง หาทางเดินในชีวิตไม่เจอ
ลองหลับตาและก็นึกดูว่า สุดท้ายแล้วเหตุผลของการกระทำของเรานั้นมันคืออะไร


มนุษย์เราเกิดมาเพื่อที่จะสู้ชีวิต
เราก็คงต้องสู้ชีวิตกันต่อไป
เดินตามหาฝันกันต่อไป

เหนื่อยได้ ท้อได้ พักได้ แต่อย่าหยุด

No comments:

Post a Comment