Friday, April 20, 2012

ก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง

เพิ่งกลับมาจากเมืองไทย งานเยอะมาก ทำงานทุกวัน clear งาน paperwork อะไรหลายอย่างด้วย
โรงเรียนก็จะเปิดในไม่กี่วัน เราก็เป็นหนึ่งใน presenter ที่ต้อง present การนำ technology มาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน; ICT in Education

ตอนนี้ก็เลยต้องเตรียมงานว่า วันจันทร์ต้อง present อะไรบ้าง
แต่บอกตามตรงเลยว่า ไม่ค่อยมี motivation อะไรเลยช่วงนี้
ช่วงนี้ อารมณ์นี้ อยากนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร
ในใจตอนนี้มันเห็นภาพตัวเองอยู่ที่วัดป่านานาชาติ เพราะเป็นอะไรที่เงียบและสงบ กลับไปเมืองไทยกี่รอบ กี่รอบก็พลาด มีครั้งนี้แหละ ที่ไม่พลาด ตั้งใจมากกับการที่ต้องไปวัดป่านานาชาติในครั้งนี้

ปกติแล้ว พี่ J จะเป็นคนที่ active มาก ทำโน่น ทำนี่ ไม่เคยอยู่ว่าง ก็มีอาทิตย์นี้แหละ หลังจากกลับมาจากเมืองไทย ด้วยความที่ว่าเราได้ไป relax อย่างเต็ม ไม่ได้ทำงาน notebook ก็ไม่ได้เอาไป มันเป็นอะไรที่โล่ง ที่สบาย พอเรากลับมา เราก็เลยยังไม่อยากที่จะทำอะไร

การที่ได้ไปพักผ่อน และ relax เนี๊ยะ มันช่างสบายจริงๆ
พี่ J ก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่ machine ไม่ใช่หุ่นยนต์ มันก็มีบ้าง เป็นบางอารมณ์ ที่เราไม่อยากทำอะไร อยากอยู่นิ่งๆ อยากอยู่กับปัจจุบัน

hmmmm... การที่อยู่นิ่งๆ อยู่กับปัจจุบัน วิถีธรรมเนี๊ยะ ใช้ได้กับชีวิตประจำวันจริงๆ ความสุข ความสงบ เราสามารพสรรหาได้เองตลอด เพราะมันอยู่กับเรานี่เอง ไม่ต้องไปวิ่งหาที่ใหนให้เหนื่อย

No comments:

Post a Comment