Thursday, June 14, 2012

คนเราเนี๊ยะมันแตกต่างกันจริง

วันนี้ไอ้เราก็เร่งรีบเพราะมีสอบ สอบเริ่มตอน 9:20am แต่เราเพิ่งจอดรถเสร็จตอน 9am เมื่อเวลามันจวนตัว เราก็เริ่มสับสนว่า เอ๊ะ เวลาเริ่มสอบทำไมมาเริ่มเอาตอน 9:20am ซึ่งไม่ค่อยจะ make sense เลยนะ หรือว่า มันเริ่มตอน 9am วะ พอคิดได้แค่นั้นแหละ ก็รีบก้าวเดิน กึ่งวิ่งเลยหละ

พอมาถึงตรง shopping mall และก็เจอพวก junky แต่งตัวซกมก ผมเผ้าไม่หวี อ้วนๆ แล้วก็ดันนั่งกิน chip แถมจังแจกให้นก seagull กินด้วยอีกต่างหาก

พอเห็น เราก็หมดอารมณ์เลยครับ ในใจก็คิดว่า ไอ้เรานะ เมื่อคืนแทบไม่ได้นอน ตื่นตี 4 มาอ่านหนังสือ อ่านแบบไม่หยุดเลยจนถึง 8:30am คือแบบว่า 4 ชั่วโมงครึ่งครับพี่น้อง ไอ้เรานะก็พยายามเรียนเพื่อที่จะเพิ่มคุณภาพชีวิต เพิ่มความรู้ ในขณะที่คนบางกลุ่ม ทำตัวเป็นขยะสังคม เป็รเหลือบเป็นไรของสังคม เห็นแล้วเบื่อ เห็นแล้วเซ็ง ทำไมรัฐบาลไม่จัดการอะไรสักอย่างกับคนพวกนี้นะ สงสารคนที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ หาเงินจ่ายภาษีให้กับรัฐบาลมั่งเถอะ

No comments:

Post a Comment