Sunday, October 19, 2014

follow your heart

มีเพื่อนพี่ J หลายๆคนที่เรียน computer science มาด้วยกัน และก็เพื่อนๆที่เคยทำงานร่วมกันมา หลายๆคนตอนนี้ได้เดินทางไปคนละสายงานกับ IT (Information Technology) หลายๆคนได้ follow their heart แยกย้านและหันไปทำอย่างอื่นกัน

เพื่อนที่เคยทำงานบริษัทด้วยกันคนหนึ่ง จันทร์-ศุกร์ she ก็ทำงาน IT ที่ office ตามปกติ แต่ทุกเสาร์เค๊าก็ไปเรียนเต้นรำ และก็บอกว่าเนี๊ยะ เป็น long term commitment, 10 years plan. 10 กว่าปีผ่านไปเหมือนในฝัน ตอนนี้ she ก็ได้ลาออกจากงานมาเปิด dancing studio ของเธอเอง ทำกับสิ่งที่เธอรัก ทำธุรกิจของเธอเอง อยู่กับสิ่งที่ she รัก she ชอบ

เพื่อนอีกคนก็อยู่ในสายงาน IT เหมือนกัน แต่คนนี้ไม่เคยทำงานบริษ้ทเดียวกัน ตอนนี้ก็ออกมาเป็น realestate agent ทำงานเอง ทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย ไม่ต้องไปรายงานตัว เข้าออก office ทุกวัันเหมือนทำงานบริษัท เฉลี่ยแล้วได้เงินเท่าๆกันกับเงินเดือนตอนทำงาน IT แต่ออกมาเป็น realestate agent เค๊าก็กะเวลาทำงานของเค๊าได้ own time own target ไม่ต้องไปรายงานตัวกับใคน อันนี้ก็เป็นความสุขไปอีกแบบ

อีกคนหนึ่ง คนนี้เป็นผู้จัดการตำแหน่งสูง แต่เค๊าก็ออกมา retire เพราะเค๊า invest เงินในตลาดหลักทรัพย์เยอะ และก็ได้ invest ซื้อพวกตึก apartment ให้คนเช่า ซึ่งทุกๆเดือนก็มีเงินเข้ามาอยู่แล้ว เค๊าก็เลยออกมา retire และก็ซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไปเรื่อย

คนเราทำอะไรในสิ่งที่ชอบ และชอบอะไรในสิ่งทำที่ ดีนะ

No comments:

Post a Comment