Sunday, February 7, 2016

อย่าทิ้งให้คนแก่เหงา โศกเศร้าและเดียวดาย


หลายคนละทิ้งชีวิตที่เมืองไทย เพื่อมาแสวงหาชีวิตใหม่ที่ต่างประเทศ แต่ยังไงก็เถอะ ก็อย่าลืมคนที่เราทิ้งไว้เบื้องหลังนะครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย อย่าปล่อยให้เขาเหงา โศกเศร้าและเดียวดาย

ติดต่อกลับไปมั่ง โทรกลับไปมั่ง เพราะพ่อแม่นั้นมีแต่จะแก่เฒ่านะ วันเวลาบางอย่างมันเรียกเรากลับคืนมาไม่ได้

หลายๆคนหลงระเริงกับชีวิตอิสระ ชีวิตเมืองนอก วันๆหมดไปกับการ กิน เที่ยว เล่น ใช้ชีวิตกับการหาความสุขที่มันไม่จีรังยั่งยืน 

เนื่องด้วยการงานและอะไรหลายๆอย่างที่เราทำ ชีวิตคนไทยในเมืองนอกเหรอ เราเห็นมาแล้วแทบทุกรูปแบบ 

หลายๆคนก็ทำงาน หามรุ่งหามค่ำ เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่ยอมหยุดกัน ด้วยเพราะว่าต้องการที่จะทำเงิน ทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง คนเราขยันทำมาหากินมันก็ดีนะ แต่ก็อย่าลืมว่า ท้ายที่สุดแล้วอะไรที่สำคัญในชีวิต เงินทอง หรือว่าเวลาและความอบอุ่นที่เราควรจะมอบให้กับใครสักคน.... คนที่เรารัก

อย่าอ้างแค่เพราะว่า "ยุ่ง" หรือว่า "ต้องทำงาน" เพราะสุดท้ายแล้วเงินทองที่หามาได้ ตายไปเราเอาอะไรไปไม่ได้สักบาท เกิดมาตัวเปล่า เราก็ไปตัวเปล่า

อะไรหลายๆอย่างบนโลกใบนี้ มันเป็นแค่ภาพลวงตา มันเป็นเกมส์ชีวิตที่ต้องทุกคนต้องลงมาเล่น แล้วแต่ใครจะเลือกใช้ชีวิตแบบใหน

จะอยู่กันแบบหรูหราฟู่ฟ่าหลอกตัวเองไปวันๆ
จะอยู่กันเป็นพวกมนุษย์เงินเดือน ที่วิ่งตามหาฝันทุกวันเรื่อยไป

หรือว่าจะอยู่กันแบบเรียบง่าย เอาแค่มีกินมีใช้ ไม่เป็นหนี้ใคร 
เสาร์-อาทิตย์ มีเวลาบอกรักกับคนที่บ้าน
เสาร์-อาทิตย์ ได้มีเวลาอยู่กับคนที่เรารัก

ชีวิตทุกอย่าง เราเลือกได้ เราเป็นคนกำหนด เลือกสิ เลือกว่าจะทำแบบใหน จะเดินทางสายใหน ชอบสิ่งใหน รักสิ่งใหน อยากเป็นสิ่งใหน เลือกเอา...

เสาร์-อาทิตย์ ลองเลิกรับสาย เลิกเมาส์แตกกับเพื่อนดีมั๊ย
โทรหาใครสักคนที่ห่างไกล เพราะเราไม่รู้ว่า พรุ่งนี้จะมาถึงหรือเปล่า
สำหรับใครที่โชคดีที่คนรัก พ่อแม่ อยู่ใกล้ เสาร์-อาทิตย์  เอาเวลาเหล่าหนี้ไปใส่กับคนที่เรารัก กับพ่อแม่ อย่ามัวแต่หลงระเริงกับชีวิตไปวันๆ เพราะเมื่อวันที่เขาไม่อยู่ อะไรหลายๆอย่างมันเรียกเอากลับคืนมาไม่ได้

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมาถึงหรือเปล่า
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเมื่อวันที่เขาไม่อยู่ เราก็จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง เพราะเมื่อวันนั้นมาถึง น้ำตาที่ไหลออกมามันก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้วหละ

ว่างๆเสาร์-อาทิตย์ อย่าปล่อยให้คนแก่เหงา โศกเศร้าและเดียวดาย บอกรักเขาอยู่เรื่อยๆ อย่าบอกรักแต่แค่ใน Facebook หรือ Internet มันไร้สาระ ไม่มีใครมาอ่านมาสนใจหรอก

อย่ามัวแต่จะบอกรักพ่อกับแม่ แค่วันพ่อ หรือวันแม่ แค่ปีละครั้ง 
เพราะทุกๆวัน มันคือวันพ่อและวันแม่ไม่ใช่เหรอ...

No comments:

Post a Comment