Saturday, September 17, 2016

เลือกที่จะเสพข่าวสารข้อมูล


บางทีคนเราก็ต้องรู้จักเลือกที่จะเสพข่าว หรืออ่านพวก article อะไรต่างๆ online

ทำไมเราจะต้องไปอ่านเรื่องราวของคนที่ไม่ประสบความสำเร็จด้วยหล่ะ

ทำไมเราไม่ไปหาอ่านเรื่องราวของคนที่เขาประสบความสำเร็จหล่ะ
คนไทยเราออกจะเก่ง
คนไทยอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้

ทำไมเราไม่ไปอ่านเรื่องราวของคนที่เขาเรียนได้เกรด 4.00
มีงานรองรับตั้งแต่เรียนเทอม 1 ปีสุดท้ายที่มหาลัย
มีงานรองรับตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ เรียนจบปุ๊บ สอบเสร็จปั๊บ เริ่มทำงานทันที

เราแนะนำให้คนไทยเราเสพข่าวสารและข้อมูลในเชิงบวกนะครับ
เราจะได้ใช้ข้อมูลเหล่านี้มาเป็นแนวทาง และข้อคิดในการดำเนินชีวิตของเราได้

อ่านข่าวหรือเสพข่าวสารข้อมูลในเชิงลบ มันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมาได้เลย

ตรงกันข้าม มันเสียเวลามากกว่า
It’s just a waste of time

No comments:

Post a Comment