Thursday, September 29, 2016

ชีวิตที่เรียบง่าย


ช่วงนี้เราอยู่ที่เมืองไทย เราก็ได้มีโอกาสไปสัมผัสกับชีวิตที่เรียบง่ายของคนไทย 

ชาวบ้าน ต่างจังหวัด ไร้พิษภัย
ตอนเช้าเอากับข้าวมาถวายพระที่วัดป่า

ช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจจริงๆนะ

ชีวิตคนต่างจังหวัด ปราศจากการเสแสร้ง 

การพูด การจา อ่อนหวาน นุ่มนวล ฟังแล้วลื่นหู
topic และเรื่องราวที่พูดคุยกันก็เป็นอะไรที่สบายๆ ไม่มีอะไรที่ซีเรียสหรือต้องเก็บเอามาคิดให้เปลืองสมอง

ชีวิตดูไม่รีบร้อน ไม่ต้องทำอะไรแข่งกับเวลา 
ช่างเป็นอะไรที่น่าอิจฉาจริงๆนะ 

พวกเขาจะรู้หรือเปล่านะ ว่าพวกเขาช่างโชคดีจริงๆ ที่มีชีวิตแบบนี้

สังคมชาวบ้าน มันช่างแตกต่างจากสังคมเมืองโดยสิ้นเชืองนะ
ชีวิตไม่หวูหวา ไม่ฟู่ฟ่า ไม่เวินเวอร์

ถ้าเรามีชีวิตแบบนี้ทุกๆวันได้ ก็คงจะดีสินะ

จริงๆแล้วเราเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ได้นะ แต่เราไม่จำเป็นต้องละทิ้งทุกสิ่งอย่างเพื่อมาใช้ชีวิตแบบนี้ คนเราสามารถ balance ชีวิตการทำงาน และการใช้ชีวิตได้นะ ถ้ารู้จักการบริหารชีวิต

สังคมชาวบ้าน หรือเมืองรอบนอก ตอนนี้ระบบการสื่อสารอะไรต่างๆ นาๆ เริ่มสะดวกและทันสมัยแล้ว เราคิดว่าการเอา laptop มานั่งทำงานตามสถานที่แบบนี้ สามารถทำได้นะ

ก็ได้แต่แอบบอกกับตัวเองว่า.... "เอาหนะ โอกาสหน้า เราจะ plan ชีวิตการทำงานให้ดีๆ ให้เราสามารถเอางานมาทำที่นี่ได้ด้วย" จะได้ทำงานไปด้วย ใช้ชีวิตเรียบง่าย ทำตัวเป็น "สังคมชาวบ้าน" ไปได้ด้วย

No comments:

Post a Comment