Thursday, January 26, 2017

เมื่อศักยภาพของเราถูกมองข้าม


คนเราหากเราทำความดีอะไรไปแล้ว
แล้วคนอื่นมองไม่เห็นค่า
แล้วคนอื่นประเมินค่าเราต่ำ
คนอื่นไม่ appreciate ความดีหรือความสามารถของเรา

ศักยภาพของเราถูกมองข้าม

เราเองก็หมดแรงและกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไปก็เป็นได้

จิตใจและความรู้สึกเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน
เข้าใจยาก
ซับซ้อน

แต่ก็อย่างว่าละนะ
จิตใจเขา กับจิตใจเรา ไม่เหมือนกัน
เราไปบังคับใครไม่ได้

ก็คงต้องปล่อยให้เวลา และอะไรหลายๆอย่าง เป็นเครื่องพิสูจน์
ในความสามารถ และศักยภาพในตัวเรา

ได้แต่บอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรนะ
เดี๋ยวฉันจะทำให้ดู

เหนื่อยกับการที่ต้องเป็นผู้ให้ตลอด

No comments:

Post a Comment