Friday, July 14, 2017

ประสบการณ์ชีวิต


หลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างในชีวิต
ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ดี ที่ประทับใจ
หรือเหตุการณ์ที่ไม่ได้ ไม่ประทับใจ

จะอะไร ยังไง ก็ตามแต่

ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ของชีวิต

ก็เอาเป็นว่าให้เรา เรียนรู้ แก้ไข ปรับปรุง จากสิ่งที่เกิดขึ้นก็แล้วกัน

ทั้งสิ่งที่เราชอบ และไม่ชอบ
ถือเอาสะว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง

ชอบอันใหน ก็ใส่ใจอันนั้น

ไม่ชอบอันใหน ก็เอาตัวออกห่าง

ถ้าหนักมาก ๆ ก็แผ่เมตตา
กวดน้ำ คว่ำขัน

แล้วดำเนินชีวิตของเราต่อ
ก็เพราะชีวิตเป็นของเรา

ชีวิตเรามีค่า
เราคู่ควรกับสิ่งดี ๆ และจรรโลงใจ

ชีวิตเรา อย่าให้ใครมา push around ได้

ก็เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment