Sunday, July 30, 2017

ว่าด้วยเรื่องของ "เวลา"


ชีวิตเรา เราต้องการแบบไหน
ก็ทำแบบนั้น

วันหนึ่งมี 24 ชั่วโมง

หากเราเอาเวลาของเราไปยุ่งแต่กับเรื่องไร้สาระ
ชีวิตเราก็จะกลายเป็นคนไร้สาระ

เวลาเราก็จะสูญเปล่าไปกับเรื่องไร้สาระ

หากเราเอาเวลาของเราไปยุ่งแต่กับเรื่องของชาวบ้าน
เวลาเราก็จะสูญเปล่าไปกับเรื่องของชาวบ้าน

หากต้องการความเจริญ ก้าวหน้า ในชีวิต
ก็ลองเอาเวลาเหล่านั้น

มาขวักไขว่ อ่านหนังสือ
ศึกษา หาความรู้

เปลี่ยนแปลง แก้ไข และปรับปรุงชีวิตเรา จะดีกว่ามั้ย
เพราะชีวิตเรานั้นมีค่านัก
อย่าปล่อยให้สูญเปล่า ไปกับเรื่องไร้สาระ

เวลาที่สูญเสียไป มันเรียกกลับคืนมาไม่ได้

เอาเวลามาอยู่กับตัวเองจะดีกว่ามั๊ย
พินิจ พิจารณาจิตใจ

ศึกษา ปรับปรุง แก้ไข
เริ่มต้นวันใหม่ ด้วยสิ่งดี ๆ

ทำอะไรที่ดีต่อใจ ดีต่อตัวเอง

...รักตัวเอง ให้มาก...

เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment