Saturday, October 10, 2009

วันนี้คุณบอกรักคนข้างๆคุณหรือยัง

อยากจะบอกทุกคนว่า ชีวิตคนเรานั้นมันสั้นนัก ณ ตอนนี้เรามีชีวติอยู่ แต่อีก 5 นาที หรือ 10 นาที ข้างหน้า เราไม่รู้ เราไม่รู้เลยว่า เราจะมีชีวิตต่ออีกถึงพรุ่งนี้หรือเปล่า

ณ วันนี้
ณ ตอนนี้

คนบอกคนข้างๆคุณหรือยังว่าคุณรักเค๊า ได้โทรหาพ่อหรือแม่ ที่เมืองไทยหรือยัง บอกดังๆชัดๆว่ารัก บอกรักกับคนที่เรารักไปเถอะ ไม่ต้องเขินอาย เพราะตอนนี้เรายังโอกาสบอกได้ เพราะพรุ่งนี้เราไม่รู้ว่าเราจะได้มีโอกาสมั๊ย

บางคนบอกว่า รักหนะก็รักนะ แต่ไม่เห็นต้องแสดงออก ไม่เห็นต้องบอกเลย มองตาก็พอ ก็รู้ใจแล้ว

อืม..... ก็มีส่วนที่่เป็นจริงนะ แต่ถ้าเราได้พูดออกมา เหมือนมันเป็นการตอกย้ำ เป็นการ confirm ถึงความรู้สึกของเราที่เรามีต่อเค๊า มันอาจจะทำให้โลกทั้งใบหรืออีกฝ่ายหนึ่ง มีชีวิตชีวา ขึ้นมาอีกเลยทีเดียวก็ได้

การที่เราบอกรักคนข้างๆเรา ไม่ว่าแฟน พ่อ หรือแม่ก็ตาม ไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนหวาน ขี้ออเซอะ หรือว่า อ้อล้อ หน่อมแหน๊ม พี่เจ...ว่า มันตรงกันข้ามอีกต่างหากหละ พี่คิดว่ามันทำให้โลกทั้งใบมีชีวิตมีชีวา ขึ้นมาทันที

อะ ไม่เชื่อก็ลองทำดูนะ