Friday, October 9, 2009

นัดแล้วต้องรักษานัด

นัดแล้วต้องรักษานัด

อันนี้สำคัญ ไม่ใช่เฉพาะน้องๆเท่านั้น อันนี้พี่เจ...แนะนำทุกคน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ บางทีผู้ใหญ่นี่แหละตัวดีเลยเชียว

คนเรานะถ้านัดแล้ว ไม่มาตามนัด ก็ทำตัวเองไม่น่าเชื่อถือ ทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จยากนะ เพราะคงไม่มีใครอยากจะมีส่วนร่วมในกิจกรรม หรือธุรกิจที่เค๊าทำ เพราะการที่เรานัดใครแล้วเราไม่มาตามนัดเนี๊ยะ พรึงระลึกไว้เสมอว่า อีกฝ่ายหนึ่งเค๊าต้องเสียเวลา และเรื่องของการบริหารเวลา เราก็เคยเขียนถึงมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าๆกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะบริหารมันยังไง

การที่นัดแล้วไม่มาตามนัด นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายเสียเวลาแล้ว มันทำให้อีกฝ่าย เสียความรู้สึกไปด้วย เพราะถ้านัดแล้วไม่มามันก็เหมือนอีกฝ่ายไม่มีความสำคัญ เหมือนเอารองเท้ามาตบหน้า ยังไงยังงั้น (แรงดีมั๊ย) ถ้าจะไม่มาตามนัด ก็อย่าคิดอะไรง่ายๆแค่ฝ่ายเดียว ว่า เออ คงไม่เป็นไร เพราะจริงๆแล้วหนะ มันเป็นนะ ไม่มากก็น้อย

จะคิดจะทำอะไร ให้เอาใจเค๊ามาใส่ใจเรานิดหนึ่ง สมองมีเอาไว้ให้คิดในสิ่งดีๆ สิ่งสร้างสรรค์ บริหารสมองนิดหนึ่งนะ ใช้ชิวิตให้เป็น ให้มีประโยชน์ไม่งั้นก็เกิดมาสูญเปล่า คิดดี ทำดี และสิ่งดีๆก็จะตามมาเอง