Thursday, July 8, 2010

สุดท้ายแล้ว คนที่สำคํญที่สุดในชิวิตเราคือใคร

หลายๆคนเคยถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองบ้างมั๊ยว่า "สุดท้ายแล้ว คนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเราคือใคร"

น้องหลายๆคน อาจยังอยู่ในวัยระเริง คงยังไม่ได้เคยถามคำถามแบบนี้กับตัวเอง เพราะตอนนี้กำลังสนุกสนานกับชิวิต และเพื่อนๆ

แต่สำหรับตัวพี่ J เองแล้ว ประสบการณ์หลายๆอย่างในชิวิตมันสอนให้เรารู้ว่า สุดท้ายแล้ว ก็คนที่อยู่ใกล้ตัวเรานี่แหละ สำคัญที่สุด คือทุกคนในครอบครัวครับ อันนี้ก็แล้วแต่ definition ของใครของมันว่า คำว่า "ครอบครัว" นั้น ขอบเขตอยู่ตรงใหน

ส่วนเพื่อนที่สนิทๆ 5-6 คนที่เมืองไทย ก็ถือว่าเป็นเพื่อนรัก มีแค่นี้ก็พอใจแล้ว มีมากปวดหัวมาก แต่ตอนนี้ทุกคนก็ต่างคนต่างมีครอบครัวกันไปหมด เพื่อนที่อยู่ที่ Australia และเพื่อนๆ international รอบโลก ก็มีเยอะแยะ มากมายเหมือนฝูงลิง เพื่อนๆ inter เจอกัน เรียนด้วยกัน และก็แยกย้ายกันไป ติดต่อบ้าง ไม่ติดต่อบ้าง แต่คิดว่าจะเดินทางไปประเทศใหนรับรองมีเพื่อนฝูงมากมายอยู่แล้ว

ส่วนเพื่อนๆที่อยู่ที่นี่ ที่ Australia ก็มีหลายรูปแบบ ส่วนมากจะเป็นรูปแบบที่ว่า เวลาเค๊ามีความสุข เค๊า happy เค๊าก็จะอยู่ของเค๊าดีๆนั่นแหละ ไม่ได้โทรหา หรือถามข่าวคราวอะไรมากมาย แต่เมื่อไหร่ที่เห็นเบอร์โทรเข้ามือถือ นี่คือรู้ได้เลยว่า เค๊าต้องการความช่วยเหลือ ไม่เรื่องนั้น ก็เรื่องนี้หละ ชินชาสะแล้วหละ ซึ่งส่วนมากก็จะเห็นเราเป็นที่ปลดทุกข์น๊อ แต่ เออ ก็ดี เราก็พอทำตัวให้เป็นประโยชน์กับคนนั้นที คนนี้ทีได้บ้าง ดังนั้น ทุกวันนี้ เห็นเบอร์ใครโทรมาก็เฉยๆแล้วหละ รับทันก็รับ ถ้ารับไม่ทันก็เฉยๆ ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อน เมื่อยังละอ่อนอยู่หละก็ ใครโทรมา รับหมดครับ ดึกดื่น เที่ยงคืน คือชอบแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านว่างั้นเถอะ อีกแนวหนึ่งคือ หาเหาใส่หัว

ทุกวันนี้ ชิวิต เรียบๆง่ายๆ เลิกหาเหาใส่หัวแล้วจ้า
มีความสุขไปวันๆกับคนที่เรารัก ก็พอแล้ว ชิวิตไม่ต้องการอะไรมากมาย ขอแค่วันนี้มีความสุข และทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอใจแล้ว เพราะเราก็ไม่แน่ว่า พรุ่งนี้จะมาถึงหรือเปล่า

1 comment:

  1. ทำไมคิดอย่างนั้นล่ะค่ะ จริงๆการแก้ปัญหาให้คนอื่นถือเป้นการทำบุญนะค่ะ
    แต่เห็นด้วยค่ะที่บอกว่าคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเราคือคนที่ใกล้เราที่สุดค่ะ
    เพราะฉะนั้นคนที่รักครอบครัวย่อมเป็นคนที่น่านับถือค่ะ
    55 ฉันเองก็เป็นคนที่รักครอบครัวค่ะ
    ฉันเชื่อว่าคนที่กตัญญู ไม่มีทางเจอเรื่องแย่ๆหรอกค่ะ
    เพราะถ้าเจอเรื่องแย่ๆก็มีคนแชร์ความทุกข์กับเราค่ะ
    ไม่ใช่แค่ความทุกข์นะค่ะที่จะแชร์
    ความสุขก็ด้วยค่ะทำให้ความสุขเพิ่มขึ้นเป็นร้อยเลยค่ะ

    และอีกอย่างอย่าลืมนะค่ะว่าคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือ"ตัวคุณเอง"
    รักตัวเองมากๆนะค่ะ

    ReplyDelete