Saturday, September 19, 2015

คำว่า "ขี้"


สืบเนื่องมาจากการกลับเมืองไทยเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราได้ไปเข้าห้องน้ำที่สนามบินดอนเมือง ก็ได้ยินคนพูดโทรศัพท์ว่า "กำลังขี้อยู่" เราก็นึกในใจว่า เออ คนเรามันพูดคำว่า "ขี้" กันจนเป็นเรื่องธรรมดาแล้วเหรอเนี๊ยะ อะไรกัน...

ไม่รู้นะ เราไม่ใช่ผู้ดีอะไร ก็แค่คนเดินดินธรรมดาคนหนึ่ง แต่เราไม่เคยพูดคำว่า "ขี้" จะเข้าห้องน้ำ ก็บอกว่า "เข้าห้องน้ำ" ไปสิ ทำไมต้องแบบว่าใช้คำว่า "ขี้" ด้วยนะไม่เข้าใจ คือเราไม่ต้องการที่จะเห็นภาพอะไรขนาดนั้น รู้มั๊ย...

เวลาพูดก็แบบว่าเกรงใจคนฟังนิดหนึ่งก็จะดีมากเลย หรือไม่ก็เกรงใจคนที่อยู่รอบข้างๆที่เค๊าแอบมาได้ยินไอ้คำพวกนี้โดยที่ไม่ได้ตั้งใจหน่อยก็ดีเหมือนกัน แบบว่าจะเป็นพระคุณอย่างสูง

อยากจะบอกว่าถ้าคนเลิกพูดคำว่า "ขี้" เวลาตัวเองจะเข้าห้องน้ำนะครับ โลกจะดูสวยขึ้นมาทันทีเลยครับ

ดูจากภาพประกอบ blog วันนี้เสียก่อน "โลกสวย" นะครับ ไม่มี  "ขี้"...


No comments:

Post a Comment