Friday, June 23, 2017

5am club ตื่นตี 5 หน้าหนาว

5am club

หลายวันที่ผ่านมา
มีความรู้สึกแบบว่า

"เช้าแล้วยังอยู่บนที่นอน เงียบๆคนเดียวและไม่อยากตื่นขึ้นพบใคร"

มันก็มีบ้างเป็นบางวัน
ที่เรารู้สึกว่าการทำงานมัน take over ชีวิตเรา

เหมือนเราทำอะไรไปวันๆ เพื่อคนอื่น
ไม่ได้ทำอะไรให้กับตัวเองเลย
ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

มันทำให้ชีวิตเราบางที ดูไม่มีความหมาย
มันเหมือนกับว่า คนอื่น และหน้าที่การงาน มันมาเป็น factor ของการดำเนินชีวิต

มันมาเป็นบังเหียนของการดำเนินชีวิต

เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในชีวิต
มันดูคลาดเคลื่อนไปบ้างเล็กน้อย

เพราะต้องการเป็นคนดี
เพราะอยากทำเพื่อคนนั้นบ้าง คนนี้บ้าง
แต่ลืมทำอะไร เพื่อตัวเอง

June เป็นอะไรที่ busy และ crunch time มากๆ กับธุรกิจและหน้าที่ ที่เราทำอยู่

เหมือนว่า June มัน take over ชีวิตเราไปช่วงหนึ่ง

แต่เช้านี้ เราตื่นขึ้นมาด้วยความตั้งใจ
ตั้งใจที่ take control of my life once more
ตื่นขึ้นมา และจุดหมายในชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง

ตื่นตี 5 หน้าหนาว
ไม่บ้าก็แสดงว่า ตื่นขึ้นมาหาฝัน หาจุดหมายในชีวิตจริงๆ
ก็เพราะชีวิตเราเป็นสิ่งที่มีค่า
และน่าถนุถนอม

วันนี้เรารู้ว่า เราตื่นขึ้นมาเพื่อทำอะไรให้กับตัวเอง

แล้วคุณหละ

วันนี้ คิดที่จะทำอะไรให้ตัวเองบ้างหรือยัง??

ก็เพราะชีวิตนี้มันมีค่า

เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment