Monday, June 5, 2017

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเต้น Zumba


ปีนี้เราได้มีโอกาสไปออกกำลังกายด้วยการเต้น Zumba

เราคิดว่า เราได้อะไรมากกว่า การออกกำลังกายนะ

ทุกอย่างรอบตัวเรา มันแฝงข้อคิดและแง่คิดอะไรไว้หลายๆอย่างเสมอ

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเต้น Zumba คือ

คุณลุงคนแก่ 65-70
คุณยาย 65-75
คุณแม่ ก็เอาลูกมานั่งเล่น นั่งดูแม่เต้น Zumba

มันทำให้เราเห็นว่า เออ เห็นมั๊ยเนี๊ยะ
คนพวกเนี๊ยะ เขาไม่ได้หาข้ออ้าง หาเหตุผลที่จะไม่มาออกกำลังกาย

ชีวิตคนเราข้ออ้าง เยอะแยะ มากมาย
ติดไอ้นี่ ติดไอ้โน่น มาไม่ได้ ไม่ว่าง

ก็เพราะทุกอย่างคือข้ออ้าง

คนเรามักจะหาข้ออ้างให้ตัวเองเสมอ

แต่คุณลุง คุณป้า คุณยาย เหล่านี้ เขาไม่ได้ให้อายุเขามาเป็นอุปสรรค

ส่วนเราก็ไปเป็นแกะดำ เพราะคนอื่นๆ เขาดูแบบว่าสูงวัยกันทั้งนั้นเลย

แต่ไม่นะไม่ เราจะไม่ให้อะไรมาเป็นขีดจำกัดในสิ่งที่เราต้องการทำในชีวิตเป็นอันขาด

ถ้าลุงๆ ป้าๆ เขาทำกันได้ เราก็ต้องทำได้ ใช่มั๊ย…

No comments:

Post a Comment