Thursday, June 1, 2017

ก็เพราะเขาเป็นในแบบที่เขาเป็น


เคยสงสัยมั๊ย

ว่าใครบางคนทำไมเขาถึงเป็นในแบบที่เขาเป็น
คิด พูด และทำในแบบที่เขาทำ

ก็เพราะคนเรามีความแตกต่าง

ทัศนะคติทุกสิ่งอย่าง มันหล่อหลอมมาจากประสบการณ์และสิ่งแวดล้อม

เป็น อยู่ คือ

มันเป็นสัจธรรม

คนเราจะทำและลอกเลียนแบบในสิ่งที่เขาเห็น หรือประสบอะไรมา

เช่นเดียวกัน

คนเราจะคิด พูด และกระทำในสิ่งที่ได้ยิน ได้ฟัง หรือข่าวมา

ทุกสิ่งอย่างมันหล่อหลอมเข้าด้วยกัน แล้วรวมกันเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันให้ใครบางคน เป็นในแบบที่เขาเป็น คิดในแบบที่เขาคิด พูดในแบบที่เขาพูด ทำในแบบที่เขาทำ

หากเราคิดได้เช่นนี้แล้ว
เราก็สามารถมองข้าม จุดบกพร่องของแต่ละคนไปได้
เราก็สามารถยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น
เราก็สามารถที่ยอมรับฟังความคิดเห็นของเขา  

ทั้งๆที่เราเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยก็ตาม

ก็เพราะทุกสิ่งอย่างมันมีที่มาและที่ไป

ด้วยเพราะเหตุ มันจึงมีผล

ก็เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้...

No comments:

Post a Comment