Friday, August 18, 2017

ก็เพราะชีวิตนี้เป็นของเรา

อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์
โดยส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าเป็นอะไรที่ productive นะ

ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการบริหารชีวิต

อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์ เป็นบรรยากาศของการนั่งทำงานเงียบ ๆ
ก็นั่งทำงานหน้า computer

เช้า ๆ ก็มีออกกำลังกายบ้าง ก่อนเริ่มทำงาน
บ่าย ๆ วันไหนพอมีแรงก็ออกกำลังกายบ้าง

ไม่ได้รอออกกำลังแค่ช่วง weekend เหมือนแต่ก่อน

ไม่ค่อยรับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาเวินเวอร์เหมือนแต่ก่อน
ก็รับสายเฉพาะของลูกค้านะ

ก็อาจจะรับสายแปลก ๆ มั่ง
เฉพาะเวลาที่เราออกไปวิ่งออกกำลังกาย อะไรประมาณเนี๊ยะ
ถือว่าเป็น multi tasking ไปก็แล้วกัน

แต่เวลาที่นั่งทำงานเนี๊ยะ ขอ concentrate เฉพาะที่เป็นงานของลูกค้า จริง ๆ จะดีกว่า

อยากจะให้คำปรึกษาทุกคนนะ
อยากจะช่วยเหลือทุกคนนะ

แต่บางทีบ่า 2 บ่า ที่เราต้องแบกรับภาระชีวิตคนเอาไว้
มันก็หนักเหมือนกันนะ

และเราก็ต้องการให้งานออกมาดี
เพราะทุกอย่างที่ทำ ทำด้วยใจจริง ๆ

เราต้องการ quality over quantity มากกว่า

คิดว่าเป็นอะไรที่ลงตัว
เพราะมันไม่ทำให้ชีวิตเราวุ่นวาย

แน่นอนว่าชีวิตมันต้องโดนถากถาง
แต่คิดว่า ชีวิต และ จิตใจเลยจุดนั้นมาแล้ว

เพราะรู้ดีว่า ทุกสิ่งอย่าง มันมี เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ดับไป
ความรู้สึกพวกนี้ก็เช่นเดียวกัน

มันมี เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ดับไป

ดังนั้น เราก็ขอ focus และ concentrate เฉพาะ positive energy ก็แล้วกัน
มองข้าม ก้าวข้าม คำพูดถากถางพวกนั้นสะ

แล้วชีวิตก็จะมีความสุข
เพราะว่าเรา focus ไปอะไรที่ดี ๆ เท่านั้น

แล้วทุกคนหละ มองข้าม ก้าวข้าม คำพูดถากถาง หรือสิ่งแย่ ๆ กันหรือยัง

อย่าลืมนะครับว่า ชีวิตนี้เป็นของเรา
อย่าให้ใครมากุมบังเหียนชีวิตเรา
เราต้อง take charge และ in control of your life

เพราะชีวิตนี้

"ทุกข์" มันก็เป็นของเรา
"สุข" มันก็เป็นของเรา

แล้วเราจะเลือกอะไร ระหว่าง สุข กับ ทุกข์

วันนี้เราเลิกแบกทุกข์กันหรือยัง??

ค้นหาความสุขในชีวิตที่แท้จริงให้เจอ
อยู่กับตัวเองให้มาก

แล้วเราก็จะรู้ว่า
สุดท้ายแล้ว ความสุขมันอยู่ที่ใจเรานี่เอง

...รักนะ...

จอห์นเผ่าเพ็ง เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment