Sunday, November 12, 2017

โปรดอย่ามองเห็นเราเฉพาะตอนที่เราอยู่บนที่สูง


โปรดอย่ามองเห็นเราเฉพาะตอนที่เราอยู่บนที่สูง
ให้ถามว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง

ทุกสิ่งอย่างในชีวิต ไม่ได้ได้มาอย่างง่ายดาย

มันต้อง work hard
มันต้องฝ่าฟันอุปสรรค
มันต้องมี self-discipline  

และอะไรหลาย ๆ อย่างมากมาย

มันไม่ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด หรือมองเห็น

เพราะอะไรที่ได้มาง่าย ๆ มันก็ไม่ค่อยมีคุณค่าหรอก

ชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
เงินทองไม่เคยหล่นลงมาจากฟากฟ้า
ปริญญาไม่ได้เอาไก่แลก

ทุกสิ่งอย่างมันมาจาก ทั้งหยาดเหงื่อ แรงงานและคราบน้ำตา

เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน
ที่กำลังเดินไปทางฝั่งฝัน

หนทางไม่เคยง่ายอย่างที่ได้หลายคนคิด
หนทางจะต้องมีอุปสรรค
บ่อยครั้งมาก ที่อยากจะหยุด

แต่ก็คิดว่า ไม่หยุดแหละ
ถ้าวิ่งไม่ไหว ก็ค่อย ๆ เดินไป มันก็คงจะถึงเส้นชัยของมันเอง
อาจจะช้าบ้างแต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเราอาจจะไม่ได้รีบอะไรมากมาย
ก็ enjoy the journey of life ในระหว่างข้างทางของชีวิต ที่กำลังดำเนินต่อไป

ทุกสิ่งอย่างในชีวิต มันมีที่มาและที่ไป
Where the focus goes, the energy flows.

หากเราตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างแล้ว
หากเรามีความมุ่งมั่น มันก็คงต้องสำเร็จ
หรือถ้าหากมันไม่สำเร็จ มันก็คือเป็นอีกหนึ่งบทเรียน
ที่จะทำให้เรา ใกล้ความสำเร็จเข้าไปอีก 1 ก้าว

เราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน
ที่กำลังเดินไปทางฝั่งฝัน
อย่าเพิ่งหยุด อย่าเพิ่งท้อ

ทุกปัญหามีทางออกของมันเสมอ
หากเราเจอทางตัน ลองก้าวถอยหลังสัก 1 ก้าว
แล้วลองมองหันซ้าย แลขวา

เราอาจจะเห็นทางออก
เห็นแสงสว่าง
เห็นความหวังก็ได้

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน (รวมทั้งตัวเราเองด้วย)

ก็เพราะ คนไทยอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้

เพราะฉะนั้น  มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

จาก... จอห์น เผ่าเพ็ง...

No comments:

Post a Comment