Saturday, November 11, 2017

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป


กับการประสบความสำเร็จ ของหน้าที่การงาน
จริง ๆ แล้ว ของพวกนี้ มันเป็นแค่ภาพลวงตา
มันก็แค่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป

เราไม่จำเป็นต้องไปยึดติด อะไรกับมันมากมาย

หากเราไม่ยึดติดกับสิ่งใด ชีวิตเราก็จะ free

เพราะหากเราไม่ยึดติด ชีวิตเราก็จะไม่ติดยึด
สมการชีวิตง่ายๆ

วันนี้เราประสบความสำเร็จได้
พรุ่งนี้เราก็สามารถที่จะล้มเหลวได้

ฉันใดก็ฉันนั้น

คนเราไม่ควรจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยความประมาท

คนเราจำเป็นต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงตลอดเวลา

ทุกสิ่งอย่าง มันมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป

มีคนรักก็มีคนชัง

คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ
มันเป็นเรื่องปกติของชีวิตนี้

มันไม่มีอะไรที่ราบรื่นไปหมดสะทุกเรื่อง
ชีวิตคนเราไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ไปหมดซะทุกเรื่อง

หากเราใช้ชีวิตอยู่บนรากฐานของความไม่ประมาท
เราก็จะสามารถตั้งมือรับได้กับทุกสถานการณ์

ฉันใดก็ฉันนั้น

ก็เพราะชีวิตคนเรา เป็นสิ่งที่น่าค้นหา เป็นสิ่งที่น่าศึกษาและค้นคว้า

ทุกสิ่งอย่างมีเหตุและผล ในตัวของมันเอง
เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

...ด้วยรัก... จาก จอห์น เผ่าเพ็ง

No comments:

Post a Comment