Monday, October 30, 2017

The danger of success


The danger of success
มีด้วยหรอ ความอันตรายจากความสำเร็จ

เรื่องราวของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองที่แตกต่างนะ
หลายคนอาจจะมองความสำเร็จ เป็นชัยชนะ
แต่ทุกสิ่งอย่างในชีวิต มันมีอีกมุมมองที่แตกต่าง

ความสำเร็จ อาจจะทำให้เราประมาท เลินเล่อ
คิดว่าตัวเองเก่ง
คิดว่าตัวเอง invincible

ซึ่งเป็นอะไรที่อันตรายมาก
เพราะคนที่คิดว่าตัวเขาเก่งแล้ว
เขาจะขาดการเรียนรู้
ขาดการที่จะต้องการปรับปรุง หรือหาความรู้อะไรใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต

จริง ๆ แล้วการที่คนเรา fail บ้าง
ล้มเหลวบ้าง
พลาดพลั้งบ้าง
มันก็จะทำให้คนเรารอบคอบมากยิ่งขึ้นนะ
มันก็จะทำให้คนเราทำอะไรด้วยความไม่ประมาท

ช้า ๆ แต่ว่ามั่นคง

ทุกสิ่งอย่างในชีวิต
ทุกเหตุการณ์ในชีวิต
มันคือประสบการณ์

และมันคือบทเรียนอันทรงค่า

เราจะต้องมองความล้มเหลว พลาดพลั้ง fail
ว่าจริง ๆ แล้วเหตุการณ์เรานี้มันมีค่ายิ่งนัก

เราสามารถเรียนรู้จากทุกเหตุการณ์ในชีวิตที่มันเกิดขึ้นกับเราได้
ขอเพียงแค่เราเปิดใจให้กว้าง
มีมุมมองที่แตกต่าง

แล้วมองโลกด้วยความเป็นจริง
มองโลกด้วยสติ

แล้วชีวิตเราก็จะสามารถดำเนินไปได้ด้วยความสุข

Being humble and see things from different perspective.

ด้วยรักจาก: จอห์น เผ่าเพ็ง เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment