Wednesday, February 28, 2018

การตื่นเช้า ไม่ใช่เรื่องยาก

ปกตินาฬิกาปลุกในมือถือ จะดังตอนตี 5; 5am

แต่วันนี้ประมาณตี 4 ครึ่งเราก็รู้สึกตัวแล้ว; 4:30am

ก็เลยตื่นขึ้นมาแล้วก็นั่งอ่านหนังสือเงียบ ๆ

แน่นอน ก็นั่งจิบ green tea ไปด้วย

สาเหตุที่วันนี้ตื่นเช้า
เพราะพรุ่งนี้เราจะต้องเดินทางไปเมืองไทย

เราอยากจะนั่งอ่านหนังสือ สมองเศรษฐี ของ Khunkhao​
ที่เราได้มา ให้จบภายในวันนี้
หรือไม่ก็พรุ่งนี้ก่อนที่จะเดินทาง

จะได้ไม่ต้องหอบไปอ่านบนเครื่องบิน

การตื่นเช้า ไม่ใช่เรื่องยาก
ก็แค่เข้านอนแต่หัววัน ก็แค่นั้นเอง

ก่อนนอน ก็สั่งการกับสมองเอาไว้ว่า เราอยากตื่นเช้าประมาณกี่โมง
และตื่นมาเพื่ออะไร

เมื่อคืนก่อนนอนเราสั่งการสมองเอาไว้แล้วว่า
เราอยากจะตื่นแต่เช้า แล้วก็นั่งอ่านหนังสือเงียบ ๆ

มันเป็นการเริ่มต้นของวันใหม่
ที่มีคุณค่าให้กับตัวเอง

คนเรา จะ busy มากน้อยแค่ไหน
เราก็ต้องหาเวลา ทำอะไรให้กับตัวเองด้วยนะครับ

ทุกคนมีวันหนึ่ง 24 ชั่วโมงเท่า ๆ กัน
มันขึ้นอยู่กับว่า ใครจะบริหาร อะไร ยังไง

ก็แค่นั้นเอง

No comments:

Post a Comment