Saturday, December 5, 2009

วันพ่อ

วันนี้วันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันสำคํญสำหรับคนไทยทั่วโลก เพราะเป็นวันคล้ายวันประสูติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในขณะเดียวกันวันนี้ก็ถือว่าเป็นวันพ่อแห่งชาติสำหรับคนไทยด้วย

น้องๆหลายคนก็จะถือเอาวันนี้เป็นวันพิเศษเพื่อทำความดี และแสดงออกถึงความรักที่มีต่อคุณพ่อ ทำโน่นทำนี่ให้คุณพ่อมั่ง ซื้อของให้คุณพ่อมั่ง แต่จริงๆแล้ววันพ่อไม่ใช่วันนี้แค่วันเดียว ทุกๆวันของเราคือวันพ่อ ทุกๆวันของเราคือวันแม่ พี่อยากจะแนะนำให้น้องๆทุกคน ให้ทำความดีให้คุณพ่อและคุณแม่ตลอด ไม่ต้องรอให้ถึงวันพ่อ หรือวันแม่ ซึ่งปีหนึ่ง ถึงจะวนมาทีหนึ่ง สู้เราทำความดีกับท่านทุกวันดีกว่า หากเมือ่ใดที่ท่านเหล่านั้นไม่อยู่ เราจะได้ไม่มานั่งเสียใจภายหลังว่า ยังไม่ได้ทดแทนบุญคุณคุณพ่อคุณแม่เลย หากใครยังไม่ได้เริ่ม จะด้วยเหตุผลประการใดก็ตามแต่ พี่เจแนะนำให้เริ่มเสียแต่วันนี้ เริ่มสะ เริ่มเสียแต่วันนี้ เพราะถ้าวันหนึ่งที่ท่านไม่อยู่ เราก็จะไม่มีโอกาสได้เริ่มเลย วันนี้ยังไม่สายเกินไปที่เริ่มทำความดีให้กับคุณพ่อและคุณแม่ หรือใครสักคน เริ่มเสียแต่วันนี้ ยังไม่สายเกินไป