Tuesday, December 29, 2009

ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ต้องพึ่งตัวเราเอง

เคยมีบ้างมั๊ยที่เราคาดหวังอะไรไว้กับใคร สุดทั้ายก็ต้องผิดหวัง เพราะตนที่เราคาดหวังอะไรบางอย่าง หวังจะพึ่งพาบางสิ่งบางอย่าง สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเป็นคนลงมือเอง ให้ใครช่วยอะไรมากไม่ได้ งานของเรา สิ่งที่เราต้องการ สุดท้ายจริงๆแล้ว เรานั่นแหละทำเองดีที่สุด จริงๆพี่เจเองก็รู้นะว่า งานที่เราต้องการหรืองานที่เราอยากได้หนะ เราทำเองดีที่สุด เพราะยังไงเสียคนอื่นทำก็ไม่ถูกใจอยู่ดี แต่บางทีเรามีงานบางชิ้น เราก็อยากจะแบ่งปันให้น้องๆทำ จริงๆเราทำเองก็ได้ แต่อยากให้น้องเค๊ามีรายได้มากกว่า ก็เลยให้เค๊าทำ สุดท้ายก็ต้องผิดหวังครับ เพราะงานบางชิ้นนะ พี่เจทำเองได้ 3 วันเสร็จ ค่อยๆทำไปด้วย ไม่เร่งรีบ แต่บางทีเราเอางานให้น้องๆทำ เวลาก็ผ่านไป วันแล้ววันเล่า งานชิ้นนั้นก็ไม่เสร็จสะที ทำได้แค่วันละนิดวันละหน่อย ไม่ใช่ว่าน้องๆไม่มีเวลานะ แต่น้องๆบริหารเวลาไม่เป็นต่างหากหละ เวลาหมดไปกับการปาร์ตี้ เล่นป๊อกเด้ง กิน เที่ยว ไร้สาระ สรุปครับ พี่เจก็คงต้องลงมือเองแล้วหละ

ประสบการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว เรานั่นแหละทำงานของเราดีที่สุด บางทีเราอยากจะช่วยเด็กๆ ช่วยน้องๆ เค๊ามองไม่เห็นกันหรอก เพราะเค๊ามัวร่าเริงอยู่กับงานปาร์ตี้ต่างๆของเค๊า