Sunday, December 29, 2013

common sense does make sense

คนเรานะ ถ้าใช้ common sense ในการคิดและการทำ ก็ไม่มีการผิดใจกัน

เห็น และก็เบื่อกับพวกอีที่ไม่ค่อยมีสมอง สมองตีบ สมองตัน ที่ชอบคิดและทำอะไรก็กะจะเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว คิดอะไรก็ได้ ง่ายๆ สั้นๆ โง่ๆไม่ได้ใช้ common sense ไม่ได้คิดถึงคนอื่น คนรอบข้าง

คนเรานะถ้าในใจมันตะกิดๆ จิํดๆว่าสิ่งที่ตัวเองทำหนะถูกต้องหรือเปล่า ถ้ามันตะกิดๆในใจ มีอาการจิ๊ดๆใจ ก็ไม่ต้องทำ ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลามานั่งคิดว่าเออสิ่งที่เราทำลงไปเนี๊ยะมันทำให้คนอื่นเค๊าเดือดร้อนหรือเปล่า ไม่ว่าทั้งทางตรงและทางอ้อม

แต่ก็ว่าแหละนะ มีป้าหลายป้าที่นี่พอได้มาอยู่ต่างประเทศหน่อย จะคิดจะทำอะไรก็แม่งเอาเปรียบคนไทยด้วยกัน อย่างว่าแหละคนการศึกษาน้อย ความคิดเท่าหางเต่า เออนะ เราไม่ว่ากัน!!!

แต่มันก็เอือม เอือมระอา เอือมที่ต้องมาคอยรับสายป้าๆโทรมาแก้ตัว โทรมาอธิบาย ก็อธิบายใน voicemail เราไปก่อนก็แล้วกัน เพราะเราไม่ต้องการเอาเวลาที่มีค่า ลงไปมั่วสุมกับคนเหล่านี้ ไม่ได้หมายความว่าเราดีกว่าใครนะ เพียงแต่ว่าเราแน่ใจว่าเรามี common sense ถ้าเราคิดทำอะไรแล้วจิตใต้สำนึกที่มีอยู่ มันบอกเราว่าไม่ควรทำ เราก็ไม่ทำ เราไม่ลังเล และเราก็ไม่ต้องคอยโทรไปหาใครเพื่ออธิบายการกระทำของเราด้วย

เห็นคนบางเหล่าบางกลุ่มหละก็ "เหนื่อยใจ อย่างแรง"

No comments:

Post a Comment