Tuesday, September 23, 2014

หน่อมแน๊มเกินวัย

มีหลายคนพูดว่า คนเราไม่แก่เกินที่จะรัก เออ อันนี้เรื่องจริงเห็นด้วย
ความสุข ความรัก เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่มีค่าที่เราไม่ต้องไปซื้อหรือแสวงหามาด้วยเงินทอง

แล้วรักต่างวัยหละผิดมั๊ย เออ ไม่ผิดนะ คนเรารักกันได้ อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่สำคัญ
แต่การแสดงออกถึงความรักหนะสิ ต้องแล้วแต่กาลเทศะ

ถ้าคุณลูง 60 แสดงออกถึงความรักต่อคูณป้า 60 อายุเท่าๆกัน มันก็ดูน่ารัก น่าเอ็นดู ไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร อะไรประมาณนั้น
หรือถ้าคนหนุ่มสาว แสดงออกถึงความรักต่อกัน ก็เออนะ รักแรกรุ่น ข้าวใหม่ปลามัน อะไรประมาณนั้น ไม่ว่ากัน
หรือถ้าคุณผู้ชายกับคุณผู้หญิงวัยกลางคน แสดงออกถึงความรักต่อกัน มันก็แสดงถึงความรัก และ commitment ที่เค๊ามีต่อกัน ที่เค๊าผ่านทุกข์ สุกดิบ มาด้วยกัน อ้นนี้ก็น่ายกย่องและสรรเสริญ

แต่ แต่ แต่ ถ้าคุณลูง/คุณปู่ อายุประมาณ 60 แสดงออกถึงความรักต่อน้องหนูอายุ 29-30 หละ
อันนั้นเค๊าเรียกว่า หน่อมแน๊มเกินวัย

ไม่ผิดที่คนเราจะรักกัน
ไม่ผิดที่คนเราเพิ่งจะมาเจอกันตอนนี้
ไม่ผิดที่คนเราผ่านชีวิตแต่งงานที่บัดซบมา
ไม่ผิดที่คนเราจะแสดงออกถึงความรักต่อกัน
ไม่ผิดที่คุณลูง/คุณปู่ จะออกอาการหน่อมแน๊มเกินวัย

แต่ แต่ ครับ แต่ อยากให้ คุณลูง/คุณปู่ หน่อมแน๊ม กัน 2 ต่อ 2 กันภายในบ้านก็แล้วกัน
สถานที่สาธารณะ หรือ public place เห็นแล้ว เราก็วิ่งหากระโถนไม่ทัน

No comments:

Post a Comment