Monday, September 29, 2014

Lame generation

Lame generation คือ generation ไร้สาระ โดยเฉพาะพวกที่วันๆไม่ทำงานทำการอะไร
วันๆเอาแต่ update status ตัวเอง หรือ upload รูปลง facebook, twitter, instagram หรือพวก online social media ทั่วๆป

จะทำอะไร จะกิน จะขี้ จะเยี่ยว ก็ต้องประกาศให้ชาวโลกรู้ไปหมด
ไปทำผมใหม่มา จะทาเล็บสีใหม่ ผัวเมียจะเอากัน ก็ต้องลง status บอกให้ชาวโลกรู้
เออ คนเรานี่ก็แปลก เป็นกันมากจริงๆ น่าจะเอาเวลาไปทำอะไรที่มันประโยชน์มากกว่านี้นะ

จริงๆแล้ว social media มีเอาไว้ให้เราติดต่อกับเพื่อนๆ กับคนในครอบครัว เพื่อคนที่อยู่ห่างไกลจะได้รู้ข่าวสารของเรา มันไม่ได้หมายความว่ามีอะไรก็บอก ก็ต้องป่าวประกาศให้คนรู้ไปหมดสะทุกอย่าง

จะกินข้าวกันแต่ละที ถ่ายรูปลง facebook กันอยู่นั่นแหละ อะไรของเค๊าเนี๊ยะ lame จริงๆ ขอบอก ไม่รู้ว่ามากินข้าว หรือมาถ่ายรูปอาหาร

ผัวเมีย นั่งกินข้าวด้วยกัน ยังไม่วายที่จะเล่น facebook กัน เออ เอากันเข้าไป อะไรกันนักกันหนา สรุปว่ามาด้วยกันหรือเปล่ามิทราบ

แล้วพวกพ่อแม่ที่ปล่อยให้ลูกๆ เด็กๆมี social media account นี่ก็เหมือนกัน อยากจะรู้นักว่าเค๊าคิดยังไงกัน ที่ปล่อยให้ลูกๆเล่น facebook เล่น instagram น่าจะให้ลูกๆเอาเวลาไปเรียน ไปทำการบ้านดีกว่านะ หรือไม่แน่ พ่อแม่พวกนี้อาจจะไม่คิดอะไรเลยก็ได้ เพราะสมองมีน้อย งั้นถ้าลูกโง่ ก็ต้องโทษพ่อแม่

หลายๆคนยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยการบอกว่า โอ๊ย เด็กสมัยนี้เป็นแบบนี้แหละ เด็ก Gen Y เป็นแบบนี้แหละ อ้าวก็เพราะว่าพวกเรายอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆเกินไปหรือเปล่า เราถึงได้เห็นเด็กตอนนี้กลายเป็น generation lame กันไปหมดแล้ว วันๆไม่ทำอะไรเลย เสียไปเวลาไปกับสิ่งไร้สาระพวกนี้ ไอ้พวก social media ไร้สาระ

เฮ้อ เห็นแล้วก็สลดใจ

No comments:

Post a Comment