Sunday, January 4, 2015

เวลาไปวัด ต้องสำรวมกายและใจ

คนเรานะ เวลาเข้าวัดเข้าวา โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นนะ ถ้ารู้จักสำรวมกายสำรวมใจมั่งก็ดี คนเรามาวัดก็มาเพื่อแสวงหาความเงียบ ความสงบ ไม่ได้มาเพื่อสังสรรค์กัน คนส่วนใหญ่ก็คงลืมจุดนี้ไปมั๊ง

ไม่รู้นะ เรามาวัด เราก็อย่างนั่งเงียบๆ สงบ ไม่วุ่นวายกับใคร เพราะถ้าเราอยากจะสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้อะไรเราก็คงไปเฮฮาปาร์ตี้กันที่อื่น

โดยเฉพาะพวกทำตัวกุ๊กกิ๊ก เก๋ไก๋ มาถ่าย selfie กันเนี๊ยะ คืออยากจะบอกว่า พวกเธอไร้สาระกันมาก ขอบอก

ไม่เข้ากับสถานที่สะเลยจริงๆ อันนี้ขอตำหนิ

ก็อย่างว่าแหละนะ ถ้าเด็กวัยรุ่นเราเข้าวัดกันมากกว่านี้ เรียนรู้และศึกษาอะไรกันมากกว่านี้ อะไรต่อมิอะไรที่ไม่เหมาะไม่สมในวัดก็คงจะเกิดขึ้นน้อยกว่านี้

ส่วนผู้ใหญ่ที่มาด้วยกัน ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเลย ไม่บอกไม่สอน ไม่กล่าวตักเตือน สรุปคือพอๆกัน ไอ้เอาหรึก็คนแปลกหน้า จะไปพูดไปจาอะไรมากเดี๋ยวเค๊าหาว่าไปใส่เกือกอีก ไม่เข้าเรื่อง

เห็นแล้วก็อุบาทห์หูอุบาทห์ตาน๊อ

No comments:

Post a Comment