Sunday, July 12, 2015

บางทีการสูญเสียก็อาจเป็นกำลังในการผลักดันเราได้

บางทีการที่เราสูญเสียใครไปสักคน มันก็อาจเป็นแรงบันดาลใจให้เราลุกสู้ขึ้นมาทำอะไรสักอย่างโดยที่เราเองก็เคยไม่คาดคิดมาก่อนว่าเราจะสามารถทำได้

บางทีมันก็เป็นแรงในการขับเคลื่อน ที่ทำให้เราอยากทำอะไรเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้คนๆหนึง โดยเฉพาะถ้าเป็นการจากไปของใครสักคนที่อยู่ใกล้ตัวเรา ที่เราใกล้ชิด

จริงๆแล้วคนเรามันก็ควรที่จะมีแรงบันดาลใจที่จะทำอะไรอยู่ทุกวันแหละนะ แต่แรงกระตุ้นอาจจะไม่เยอะพอ 

แต่การจากไปของใครสักคน มันทำให้เรามีแรงสู้ มีแรงในการที่จะทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ หรือบางทีมันก็เป็นอะไรที่เราอยากจะทำแหละ แต่เราก็บอกกับตัวเองว่า "เดี๋ยวก่อน ตอนนี้ยังไม่พร้อม" นั่น นี่ โน่น ข้ออ้างมี 108 อย่าง

ถ้าเราคิดถึงใครสักคนนะ อยากจะทำอะไรเพื่อเป็นอนุสรณ์ของการจากไปของคนๆนั้น แรงบันดาลใจมันมาจากความรัก มันเป็นพลังบริสุทธิ์ พลังที่ทำให้เราอยากทำอะไรให้สำเร็จ ทำอะไรให้มันเสร็จๆไป

พอเราได้ทำอะไรตรงจุดนั้นแล้ว มันก็เหมือนกับว่า อะไรต่างๆมันดูเบา เหมือนไม่มีอะไรติดค้าง เหมือนกับว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราแล้ว

No comments:

Post a Comment