Monday, July 27, 2015

ชีวิตคู่ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป

คนเราแรกพบ รักกัน หวานฉ่ำ แต่การที่ความรักจะอยู่ไปได้รอดตลอดฝั่งหรือไม่นั้นมันต้องมีความเข้าใจและการปรับตัวเข้าหากัน ถ้าเป็นไปได้นะครับ แนะนำให้อยู่ดูใจกันไปนานๆก่อน ก่อนที่จะตกล่องปล่องชิ้นอะไรกับใคร นอกเสียจากว่ารักกัน หวานชื่น ดูดดื่นอุรา เป็นเนื้อคู่กันแน่ ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ถ้าเป็นแบบนั้นเราก็ดีใจด้วย

โดยเฉพาะคนไทยที่อยู่ที่เมืองนอก เพราะยิ่งถ้าได้แฟนต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างความคิด ต่างวัฒนธรรม ถ้าปรับตัวเข้าหากันไม่ได้หละก็ยุ่งเลยทีเดียว

นอกเสียจากว่าแฟนเราจะแบบว่ารักเราหวานฉ่ำ ยอมและพร้อมที่จะรับรู้วัฒนธรรมความเป็นไทย และพร้อมที่พบกันครึ่งทาง ซึ่งตัวเราเองก็เหมือนกัน เราก็ต้องมีการพบกันครึ่งทางกับเค๊าด้วย

การพบกันครึ่งทางนั้นสำคัญต่อการใช้ชีวิตคู่ ไม่ว่าเค๊าหรือเรา ความรักจะอยู่ไปได้นานก็เพราะว่าต่างฝ่ายต่างพร้อมที่จะ tune เข้าหากัน อะไรที่เข้ากันไม่ค่อยได้ ก็ค่อยปรับเข้าหากัน จับเข่านั่งคุยกัน

คนไทยที่แต่งงานกับชาวต่างชาติ ที่รักกันหวานแหววก็มีเยอะ แต่ที่อยู่กันไม่ยืดก็เยอะ เห็นมาหมดแล้วเกือบทุกรูปแบบครับ ทั้งนี้และทั้งนั้น ก็แนะนำให้ดูใจกันไปก่อนนานๆนะครับ เพราะว่าคนเราลายมันจะออกมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

โดยส่วนตัวแล้ว ก็ไม่ค่อยให้แนะนำให้มีลูกกันจนกว่าจะแน่ใจว่าคนนี้หนะใช่ ใช่เลยคู่แท้ อะไรประมาณเนี๊ยะ ถ้าคิดว่าคนนี้ใช่แล้วหละก็เอาเลย อยากมีอะไรก็มี อยากทำอะไรก็ทำ เพราะคงไม่มีปัญหาอะไร แต่คู่ที่แบบว่ายังไม่แน่ใจกันเลย อยู่ในช่วงดูใจ ก็ไม่แนะนำให้รีบร้อนทำอะไรนะครับ อย่าเพิ่งรีบร้อยแต่งงาน อย่าเพิ่งรีบร้อนที่จะมีลูก

เพราะถ้าอยู่มาวันหนึ่ง ถ้าคน 2 คนอยู่ด้วยกันไปไม่รอด คนที่ต้องมาเผอิญชะตากรรมก็คือลูกตัวน้อยๆนั่นเอง มันเป็นอะไรที่ลูกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เค๊าต้องมารับเคราะห์ตัวนี้ไป ยิ่งถ้าพ่อแม่มาจากคนละประเทศกันด้วยแล้วหละก็ มันก็จะต้องมีการแยกย้ายถิ่นที่อยู่กัน พ่อกับแม่อาจจะต้องกลับประเทศใครประเทศมัน การเดินทางไปมาหาสู่กับลูกก็อาจจะไม่สะดวก สุดท้ายคนที่จะรับเคราะห์ก็คงต้องเป็นลูก

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนเรามันต้องทนอยู่กันไปเพื่อลูกนะครับ ถ้าอยู่กันไปแล้ว ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเป็นโรคจิตเอา มันก็ไม่คุ้มกับการที่เราต้องมาทนอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง

แต่จะคิดจะทำอะไรกัน ก็แนะนำให้ไตร่ตรองกันให้ดีๆนะครับ คิดแล้วก็ให้คิดอีก คิดหลายๆรอบ ปรึกษาคนรอบข้าง ชั่งใจดูว่าจะเอายังไงดี

ชีวิตคู่มันก็เป็นแบบนี้แหละ ไม่ได้สวยหรูตลอดไป ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบไปสะทุกอย่าง จะคิดจะทำอะไรก็นึกคิดไตร่ตรองกันให้ดีๆก็แล้วกันนะครับ

No comments:

Post a Comment