Monday, August 17, 2015

วันเกิดตัวเอง ขอให้คนใน Facebook อวยพรให้ มาถึงจุดนี้แล้วเหรอเนี๊ยะ


คนเรานี่ก็แปลกนะ วันเกิดตัวเอง แต่ขอให้เพื่อนๆใน Facebook หรือ social media อวยพรให้ และที่เราได้รูปนี้มามันมาจากพวก public group อะไรเสียด้วยสิ คือแบบว่า she ไม่ได้ post ใน Facebook timeline ของตัวเองเลย คนใน group ก็เป็นพวกคนแปลกหน้าสะมากกว่า

เออ อยากจะรู้ว่าเธอคนนี้เป็นอะไรมากหรือเปล่าเนี๊ยะ ถึงขนาดต้องมาร้องขอกับคนแปลกหน้าจาก social media ให้อวยพรวันเกิดให้แล้วเหรอเนี๊ยะ

อยากจะรู้ว่าอวยพรแล้วมันจะได้อะไรมั๊ยเนี๊ยะ สังคมจอมปลอมอีกแล้ว

วันเกิด หรือวันใหนๆมันก็เหมือนกันไม่ใช้เหรอ มันก็เป็นวันที่เราสมมุติกันขึ้นมา ถ้าจะให้ดี ไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่จะดีกว่ามั๊ยที่เค๊าผลิตเราออกมา เจ็บนะหนะกว่าจะเบ่งออกมาได้ (รู้จ๊ะ ไปอยู่มาแล้วที่ห้องคลอด 2 ครั้งแล้ว!)

วัฒนธรรมไทยเราจริงๆแล้วไม่มีการฉลองวันเกิดอะไรกันนะ เราเกิดมาก็ไม่เห็นพ่อแม่เราจัดงานวันเกิดอะไรให้ มีแต่เด็กสมัยนี้แหละ ติดค่านิยมผิดๆมาจากสังคมฝรั่ง ดูหนังที่มาจากเมืองนอกมากเกินไปป๊ะเนี๊ยะ วัฒนธรรมความเป็นไทยหายไปใหนหมด

จะจอมปลอมกันไปถึงใหน

เอาเวลาไปเข้าวัดเข้าวา ฟังเทศน์ฟังธรรมจะดีกว่ามั๊ยเธอ

No comments:

Post a Comment