Friday, June 8, 2018

สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราเรียกกันว่า ”น้ำใจ”


สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราเรียกกันว่า ”น้ำใจ”


ทุก ๆ วันเราทำงานก็เหนื่อยพอแล้ว
เราก็เหนื่อย
แฟนเราก็เหนื่อย
ชีวิตครอบครัวของเรา ถ้าจะให้มานั่งทำกับข้าวกินกันเองเราคงไม่มีเวลาหรอก
แค่นี้ก็เหนื่อยพอแล้ว


Lifestyle ชีวิตของแต่ละคน แต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน


เราไม่ judge ใคร
เราก็ได้แต่แอบหวังว่าคงไม่มีใครมา judge เรา :)


ทำงานทุกวันก็เหนื่อยพอแล้ว
มันก็ต้องมีบ้างที่เราต้องฝากท้องไว้กับคนอื่นบ้าง
เราสั่งอาหารจากร้านพี่ที่เรารู้จักกัน เราไม่ต้องโทรเข้าเบอร์ร้านจ๊ะ
เราส่งข้อความเข้ามือถือของพี่เจ้าของร้านเลย
สายตรงว่างั้นเถอะ


ทุกครั้งที่น้องคนนี้สั่งอาหารกับพี่
พี่เค้าก็ต้องให้อะไรติดไม้ติดมือกับน้องคนนี้ตลอดเวลาเลย
อาจจะเป็นน้ำพริกบ้าง
อาจจะเป็นขนมจีนบ้าง


สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พี่เขาทำให้เรา
สำหรับพี่เขาแล้วมันอาจจะไม่ใช่อะไรที่ใหญ่โต
แต่สำหรับเราแล้ว คนที่เขาทำข้าวกินเองไม่เป็น วาสนาจะได้กินไหมขนมจีนเหรอ ไม่ต้องพูดถึง
ร้านอาหารไทยที่แถว Wollongong ก็ไม่มีขายด้วย
มันไม่เหมือนร้านอาหารไทยในซิดนีย์นะ


แล้วยิ่งแฟนเราไม่ใช่คนไทยด้วยแล้วหละก็ อาหารไทยเหรอ หมดสิทธิ์จ๊ะ
อยากกิน พงกเราก็ต้องออกไปกินกันข้างนอก


สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่พี่เขาทำให้เรา
ให้ นั่น นี่ โน่น ติดไม้ติดมือมา
เขาเรียกกันว่า “น้ำใจ” และ “ความเมตตา”
พี่เขาเมตตากับเด็กตาดำดำอย่างเรา
แค่นี้เราก็ซาบซึ้งแล้ว


คนที่เขาทำกับข้าวกินเป็น คนที่เขามีพรสวรรค์ทางด้านอาหาร
เขาคงไม่รู้หรอกว่า คนที่ทำกับข้าวกินเองไม่เป็นเลย สำหรับเราแล้ว อาหารการกินคือเรื่องใหญ่มาก


ต้องเป็นแบบว่า ผู้รู้ก็รู้ได้เฉพาะตน :)


วันนี้ก็เช่นเดียวกัน
ได้ขนมจีนน้ำยากลับมาทานที่บ้าน
มันได้อารมณ์จริง ๆ


ขอบคุณนะครับพี่ที่เมตตาลูกเป็ดตาดำ ๆ อย่างเรา

No comments:

Post a Comment