Wednesday, June 20, 2018

The Courage To Be Disliked

The Courage To Be Disliked

เป็นหนังสือที่ดูผิวเผินแล้วน่าอ่าน
เราเห็นหนังสือเล่มนี้ขายอยู่ที่ Dymocks $24.99
แต่พอเราเปรียบเทียบราคาแล้วกับ e-book $12.34
เราก็อุตส่าห์ซื้อดีใจซื้อได้ถูก

ก็  OK นะ เป็นหนังสือพวกปรัชญาและก็ self-improvement ซึ่งเราก็คิดว่าเราอ่านหนังสือพวกนี้มามากแล้วพอสมควร

หนังสือมีทั้งหมด 242 หน้า
เราอ่านมาได้ถึงหน้า 127 แล้ว คิดว่าไม่ work

ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ (สำหรับเรานะ)

หนังสือเป็นหนังสือมาจากประเทศญี่ปุ่น แล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษ

หนังสือจะเป็นบทสนทนาระหว่างคน 2 คน
คือประมาณว่าชายหนุ่มถามมา แล้วนักปรัชญาก็ตอบไปอะไรประมาณนี้

และที่เราไม่ค่อยชอบก็คือ หนังสือเล่มนี้อ้างอิงถึงปรัชญา Greek นั่น นี่ โน่น และก็เอ่ยชื่อนักปรัชญาคนโน้น คนนี้ ซึ่งเราคิดว่ามันไร้สาระไปนิดหนึง

ปรัชญาก็คือปรัชญา ไม่ต้องมาแบ่งว่านี่คือปรัชญา Greek นี่คือปรัชญาจีน นี่คือปรัชญาญี่ปุ่น

คนเราจะนำมาเอามาประยุกต์ใช้กับชีวิต
หรืออ่านเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ เราไม่อยากรู้หรอกว่าปรัชญานี้มันมาจากที่ไหน หรือเป็นทฤษฎีของใคร

เราก็เลยจะหยุดการอ่านไว้ที่หน้า 127 ละกัน
จะได้เอาเวลาไปอ่านเล่มอื่น...

No comments:

Post a Comment