Wednesday, July 13, 2011

ใหนๆผลเลือกตั้งก็ออกมาแล้ว ก็ขอร้องอย่าให้มีการชุมนุม หรือประท้วงก็แล้วกัน

เลือกตั้งที่เมืองไทยก็เพิ่งจะผ่านมาหมาดๆ เราก็ไม่ค่อยได้ติดตามเท่าไหร่หรอกนะ เพราะการกระจายข่าวที่นี่ ไม่ค่อยทั่วถึงเลย รู้สึกว่าเฉพาะคนไทยที่เมื่องใหญ่ๆอย่างซิดนีย์และ capital cities ต่างๆที่ได้รับข่าวสารเต็มที่ และได้รับบริการจากหน่วยงานของรัฐบาลไทยที่นี่ คนไกลเมืองอย่างเราๆก็เลยหมดสิทธิ์เลย ก็เลยไม่ได้ไปออกเสียงเลือกตั้งเลย

เอาเถอะ ใหนๆผลเลือกตั้งก็ออกมาแล้ว ไม่ว่าจะเสื้อแดง หรือเสื้อเหลืองได้เป็นรัฐบาล ก็ขอร้องอย่าให้มีการชุมนุม หรือประท้วงก็แล้วกัน เพราะที่ผ่านๆมา เบื่อเต็มทีแล้ว

ใครได้เป็นรัฐบาล ก็ให้เค๊าลองบริหารประเทศไปก่อนเถอะ อย่าประท้วง ชุมนุม หรือเผาเมืองกันอีกเลย สงสารประเทศนิดหนึ่ง

โดยส่วนตัวแล้ว พี่ J ไม่เลือกสี ไม่เข้าข้างใคร และไม่ค่อยอยากจะออกความคิดเห็นทางการเมือง ไม่อยากคุยเรื่อง politic เพราะทุกคนมีความคิดของใครของมัน และความคิดของแต่ละคนก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน พี่ J ก็จะพยายามหลีกเลี่ยง topic นี้เท่าที่จะทำได้ แต่ก็อยากจะให้คนไทยทำอะไรเคารพกฏกติกากันหน่อยก็แล้วกัน รู้แพ้ รู้ชนะ ถ้าแพ้ก็ต้องหันมามองว่า ที่ผ่านมาคุณทำอะไรผิดพลาดไปหรือเปล่า มีอะไรที่ควรจะปรับปรุง เรียนรู้ในสิ่งที่พลาดไป มองไปในอนาคต และอย่ามัวแต่จะโทษหรือจับผิดคนอื่น

ถ้าชนะก็ทำงานให้ดีๆก็แล้วกัน อย่ามัวแต่หาผลประโยชน์ใส่ตัวเองหรือคนรอบข้าง เพราะไม่งั้นทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิมคือ ทหารเข้ามาทำการรัฐประหาร ทุกอย่างก็กลับมาเข้าวงจรเดิมๆ

No comments:

Post a Comment