Tuesday, July 5, 2011

feel so good...to be an "early person"

ตั้งแต่ พี่ J ได้ไปเป็นอาจารย์สอนเด็ก High School อะไรต่อมิอะไรก็ต้องเปลี่ยนไป lifestyle หลายๆอย่างก็ต้องเปลี่ยน และทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลง ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการที่ต้องเข้านอนตั้งแต่หัววัน และตื่นแต่เช้า เพราะ high school ที่นี่เริ่มเข้าเรียนกัน 8:30am ครูก็ต้องไปให้แต่เช้า

สมัยก่อน เมื่อยังละอ่อนอยู่นั้น พี่ J ก็นอนดึก เพราะต้องอ่านหนังสือเรียนด้วย ตอนนี้ก็เปลี่ยนวิธยายุท มาเป็น นอนเร็ว ตื่นแต่เช้า อ่านหนังสือตอนเช้า และก็เตรียมตัวไปสอน ทุกวันนี้ก็นอนไม่ค่อยเกินเที่ยงคืน สัก 5ทุ่มครึ่ง 11:30pm ก็ต้องนอนแล้ว ตื่นก็ตี5 5am อยากจะบอกว่า ตื่นตอนตี5 รู้สึกสดชื่นมาก อ่านหนังสือตอนเช้า เข้าใจเยอะกว่าอ่านหนังสือตอนดึกด้วย เพราะไม่ต้องทนฝืนเหมือนอ่านหนังสือหลังเที่ยงคืน

ตื่นแต่เช้า รู้สึกว่าตัวเองทำอะไรต่อมิอะไรได้เยอะแยะมากมาย ก็อยากให้ทุกคนลองดูนะ พี่ J ก็คิดว่า มัน healthy กว่าการที่ต้องมาฝืนอ่านหนังสือจนถึง ตี1 ตี2 สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง ถ้าเรารักษาและทนุทนอมมันหน่อยก็ดี มันก็จะได้รักษาเราตอนแก่ อะนะ แผลนเผื่ออนาคตนิดหนึ่ง จริงๆก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองจะอายุยืนสักเท่าไหร่ แต่ก็ต้อง รักษา และ ป้องกันไว้ ให้จำไว้เสมอว่า "กันไว้ดีกว่าแก้" ครับพี่น้อง

your P' J

No comments:

Post a Comment