Sunday, February 19, 2017

ไม่ง่ายเลยนะ กับก้าวแรกๆ


"ไม่ง่ายเลยนะ"

กับใครคนหนึ่ง ที่ชีวิตเขาทำแต่งาน
งาน งาน งาน และก็ งาน


หรือไม่ ก็
เรียน เรียน เรียน และก็ เรียน

ที่ตอนนี้ พอตื่นตอนเช้า
เขาเลิกที่จะทำอะไรเพื่อตัวเขาเองก่อน

เขาเลือกที่จะ ตื่นขึ้นมา
แล้วออกกำลังกายก่อน
อ่านหนังสือก่อน หนังสือพวกธุรกิจมั่ง หนังสือพวก self improvement มั่ง

แทนที่จะตื่นปุ๊บ
นั่งหน้า computer ปั๊บ
ทำงานทันที

มันไม่ง่ายเลยนะ ที่คนเราต้องมาเปลี่ยนแปลง lifestyle แบบนี้

แต่ทุกอย่างมันก็คือ baby step ใช่มั๊ย
ทุกอย่างมันต้องมีก้าวแรก

ถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว ทุกอย่างในชีวิต มันก็จะยังเหมือนเดิม
same same ไปตลอดชีวิต

นั่งๆ นอนๆ อยู่
กล้ามคงไม่ขึ้น
6 pack คงไม่มาเอง

เอาหนะ ได้นะได้
ไหวนะ

ขอทำอะไรเพื่อตัวเราเองก่อนนะ
ก่อนที่จะทำอะไร เพื่อคนอื่น

อาจจะยากในช่วงแรกๆ
แต่เราคิดว่า ทำๆไป เดี๋ยวทุกอย่างคงจะเริ่มเป็น routine
ทุกอย่างคงจะเริ่มเป็นระบบ

แต่เราก็มั่นใจว่า
ทุกสิ่งอย่าง ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ทุกสิ่งอย่าง กำลังค่อยๆเป็น ค่อยๆไป
เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เราต้องการและอยากให้เป็น

ไม่ง่ายเลยนะ 
กับการก้าวแรกๆ ของการเปลี่ยนแปลง 
แต่ถ้าหากเรามั่นใจว่า มันเป็น "ก้าวที่กล้า" 

กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง 
เราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป

...ก็เพราะชีวิต คือการเดินทาง...

No comments:

Post a Comment