Sunday, February 5, 2017

จุดเริ่มต้น


ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเรา
มันต้องมีจุดเริ่มต้น

อะไรหลายๆอย่างมันต้องค่อยปรับเปลี่ยนไปทีละเล็กทีละน้อย

ถ้าหากคุณต้องการมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น
คุณเริ่มลดงานของคุณทีละเล็กทีละน้อยหรือยัง
คุณเริ่มที่รับสายโทรศัพท์ลูกค้าน้อยลงหรือยัง
คุณเริ่มปฏิเสธงานบางตัวที่คุณคิดว่าทำแล้วคงไม่คุ้มเหนื่อยหรือยัง

กับโลก online ที่ทำให้คนเราติดต่อสื่อสารกันได้ 24 ชั่วโมง
คุณเลิกหรือยังว่าเวลาใหนที่ต้องทำงาน เวลาใหนที่ต้องให้ครอบครัว ให้คนที่เรารัก

ถ้าหากวันนี้คุณต้องการมีสุขภาพที่ดี
ok แหละ เราอาจจะไม่มีเวลาไป gym เหมือนชาวบ้านเขา
เราเริ่มหรือยังจากการค่อยๆเปลี่ยนแปลง lifestyle
จากการที่จอดรถไว้ไกลที่หมายนิดหนึ่ง แล้วเดินต่อไปอีกนิดหน่อย

ร่างกายเราอาจจะไม่พร้อมที่จะต้องออกวิ่งหรือ jogging ทุกวัน
เราเริ่มหรือยังจากการเดินก่อน เดินระยะทางเท่ากับระยะทางที่เราต้องการวิ่ง

นี่ก็เป็นการ train ร่างกายให้พร้อม ไม่ใช่จู่ๆลุกขึ้นมาวิ่งเลย จากคนที่ไม่เคยวิ่งออกกำลังกายมาหลายๆปี ถ้าทำแบบนั้นร่างกายก็คงรับไม่ไหว

แล้วถ้าหากอยากมี 6 pack กับเขามั่งหละ (6 pack ไม่มี "s" นะครับ)
แต่เราเองก็ค่อยเวลาที่จะไป gym เหมือนชาวบ้านเขาเลย

ก็เอาเป็นว่า หา clip หาข้อมูลการ train การออกกำลังกายง่ายๆจาก YouTube ก่อนก็แล้วกัน

เริ่มจาก baby step ก็แล้วกัน

เพราะทุกอย่างมันต้องการเริ่มต้น
มันต้องมีจุดเริ่มต้น

เริ่มจากเล็กๆแน่แหละ

และที่แน่ๆคือทุกจุดเริ่มต้นมันจะยากเสมอ แต่ถ้าเราทำบ่อยๆ ทำจนเป็นนิสัย เราเชื่อว่า ทุกสิ่งอย่างจะเริ่มหันเห ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

หากวันนี้เราทำอะไรเดิมๆ
ชีวิตเราก็จะยังเป็น "แบบเดิมๆ"

ถ้าหากเราไม่อยากมีชีวิตแบบเดิมๆ เราก็ต้องเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา

ลองทำอะไรใหม่ๆดู

เริ่มจากจุดเล็กๆ...

No comments:

Post a Comment