Tuesday, October 17, 2017

เพราะนี่แหละคือ “ชีวิต”


คนเราทุกคนเกิดมาก็ต้องเคยเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย
ชีวิตคนเราไม่มีใครสมหวังไปหมด
ชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ก็เพราะนี่คือรสชาติของชีวิต

บางครั้งเปรี้ยวดังมะนาว
บางครั้งหวานปานน้ำผึ้ง

แต่มนุษย์เรามีศักยภาพที่เลือกที่จะคิด และเลือกที่จะจำ
เฉพาะกับสิ่งที่สวยงาม
เฉพาะกับสิ่งที่จรรโลงใจ

ปัญหาอุปสรรคทุกอย่างมีเอาไว้เพื่อแก้ไข
มันจะทำให้ชีวิตเราเข้มแข็งขึ้น

ถ้าทุกสิ่งอย่างในชีวิต มันเรียบง่ายไปหมดซะทุกอย่าง
ชีวิตคนเราก็คงจะขาดรสชาติ

เป็นชีวิตที่น่าเบื่อ

หากเราสามารถมองปัญหาและอุปสรรคทุกอย่าง
มองให้เห็น ว่านี่คือกำไรของชีวิต
นี่คือบทเรียนของชีวิต
นี่คือประสบการณ์ของชีวิต

แล้วชีวิตของคนเรา ก็จะสามารถก้าวข้ามปัญหาทุกสิ่งอย่าง ไปได้อย่างง่ายดาย

ปัญหามีเอาไว้เพื่อแก้
ค่อยๆคิด ค่อยๆทำ

แก้กันไปทีละจุด แก้กันไปทีละเปลาะ
และแล้วปัญหาทุกอย่างก็จะลุล่วง ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เพราะนี่แหละคือ “ชีวิต”

#จอห์นเผ่าเพ็ง  #เพราะฉะนั้น   #มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment