Tuesday, October 17, 2017

Decision, not procrastination



Decision คือการตัดสินใจ
การตัดสินใจคือ คิดแล้วลงมือทำ เดินหน้าต่อไปกับสิ่งนั้น ๆ 
ไม่มีถอย

Decision ไม่ใช่แค่คิดว่า "ควรจะ"
ฉันควรจะทำอย่างนั้น
ฉันควรจะทำอย่างนี้

ไม่ใช่

ถ้าเป็นแบบนั้น มันเป็นแค่การคิด
ไม่ใช่การตัดสินใจแล้วลงมือทำ

Decision คือการตัดสินใจ ลุย แล้วลงมือทำ

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมาก คือคนที่เขา "ตัดสินใจ" ทำอะไรสักอย่าง แล้วลงมือทำ

ไม่ใช่แค่คิดเฉย ๆ 

คิด แต่ไม่มี action ไม่มีการกระทำ ก็ไม่เกิดประโยชน์

Procrastination คือการคิดหาเหตุผลหรือข้ออ้าง ว่าทำไมเราถึงไม่ควรทำสิ่งนั้น เราถึงไม่ควรทำสิ่งนี้

คิดหาเหตุผลอยู่นั่นแหละ
ไม่ทำอะไรกับชีวิตสะที

ชีวิตก็เลยย่ำอยู่กับที่

หลาย ๆ คน procrastinate เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ง่าย ก็แค่หาเหตุผลและข้ออ้างมา support ว่าทำไมเราถึงไม่ควรทำสิ่งนี้ นั่น นี่ โน่น

ง่ายจะตาย ก็ไม่ต้องทำอะไรไง

มันถึงเป็น comfort zone
เป็น buble ที่หลาย ๆ คนไม่ยอมออกมาเสียที

Procrastination กับ Decision
เป็นอะไรที่ตรงกันข้ามอย่างลิบลับ  180 องศา

ชอบแบบไหน เลือกเอาแบบนั้น
แล้วชีวิตเราก็จะได้แบบนั้น

วันนี้เราตัดสินใจ
คิดทำอะไรสักอย่างแล้วหรือยัง

Make decision and stick with it.
Make your move.

No comments:

Post a Comment