Thursday, July 26, 2018

อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ



หลาย ๆ ครั้งที่มาเมืองไทย เราก็จะเห็นหนังสือเล่มนี้วางขาย

เราก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับอะไร
แต่เห็นราคา 265 บาท
คิดว่าไม่แพงมา ก็เลยหยิบติดมือมาด้วย

พอเริ่มอ่านก็รู้เริ่มรู้ว่าเกี่ยวกับอะไร
เราก็เดาเอาว่าคำว่า "วาฬ" ในที่นี้คงหมายถึง "ศักยภาพ" หรือเปล่า
เท่าที่เราอ่าน ๆ ดูช่วงแรก เราก็คิดว่า คำว่า "วาฬ" ก็คงหมายถึง ศักยภาพ, จุดแข็ง หรือจุดเด่นของธุรกิจหรือตัวบุคคล

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านง่าย ถ้าจะนั่งอ่านจริง ๆ เราอ่านวันเดียวก็น่าจะจบ

เราอ่านตอนรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน
และก็อ่านตอนอยู่บนเครื่อง แค่นี้ก็จบแล้ว แป๊บเดียวเอง

มันเป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

หนังสือเล่มนี้ก็ให้ได้ข้อคิดทางธุรกิจอะไรหลาย ๆ อย่าง 
คนเขียนก็ได้มีการยกตัวอย่างธุรกิจนั้น ธุรกิจนี้มาเป็น case study ซึ่งเราก็คิดว่าดีพอสมควร

ก็เป็นหนังสืออีก 1 เล่มที่เราแนะนำนะครับ

จอห์น เผ่าเพ็ง... เพราะฉะนั้น มันถึงเป็นเช่นฉะนี้

No comments:

Post a Comment