Monday, July 30, 2018

วิถีการดำเนินชีวิตที่แตกต่าง


การกลับเมืองไทยของเดือนนี้
เป็นการกลับเมืองไทย และการเดินทางที่แตกต่างจากครั้ง ๆ ก่อน

การเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างคือ
-  เราไม่ค่อยได้ดื่มกาแฟแล้ว ไม่เหมือนแต่ก่อน ที่ตื่นขึ้นมาปุ๊บ ก็ต้องดื่มกาแฟเลยทันที
- เราเปลี่ยน lifestyle มาเป็น ดื่มน้ำแทน ดื่ม green tea แทน
- บางเช้า คุณแม่ก็ทำน้ำมะนาวให้ดื่ม แต่ของเราต้องเพิ่มพริกเข้าไปด้วย เรากลับเมืองไทย ไปให้แม่ดูแลจ๊ะ จะอายุเท่าไหร่ เราก็ยังเป็นเด็กเล็กของแม่เสมอ
- เราออกไปทานข้าวนอกบ้านน้อยมาก ช่วงที่อยู่ที่บ้าน เราก็ซื้ออะไรมาทำกินกันที่บ้าน หรือไม่ก็ไปซื้ออาหารมา แล้วมากินกันที่บ้านมากกว่า มากกว่าการไปกินข้าวนอกบ้าน แตกต่างชีวิตการทำงานของเราสมัยก่อน แตกต่างจากชีวิตตอนเป็นวัยรุ่นเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ทุกอย่าง ครอบครัวมาก่อนเสมอ
- เราทานอาหารพวกเนื้อสัตว์น้อยมาก จนที่บ้านก็สังเกตุได้ เพราะที่เมืองไทย ผลไม้อะไรต่าง ๆ มีเยอะมาก เราเลือกผลไม้ plant-based เป็นอาหารเช้า breakfast ทุกวัน ไม่รู้สิ เราคิดว่าร่างกายเราชอบแบบนี้มากกว่า ทานแล้วสบายใจ สบายร่างกายมากกว่า มันสด มัน fresh มันไม่ต้องไปเบียดเบียนชีวิตเพื่อนร่วมโลกด้วยกัน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่ vegetarian เต็มตัวก็เถอะ แต่รู้สึกว่าทานแบบนี้แล้ว healthy มาก อาหารเช้าจะเป็นมะละกอ และ แก้วมังกร (dragon fruit) อะไรมาก ที่บ้านจะเตรียมให้ทุกเช้าเลย เมืองไทย ยังไงก็น่าอยู่จ๊ะ...

ชีวิตนี้เป็นของเรา เราต้อง take control of our lives นะครับ
ชอบแบบไหน ก็เลือกเอาแบบนั้น
ชอบแบบไหน ก็ได้แบบนั้น

Life is changing, life will never be the same.

No comments:

Post a Comment