Sunday, August 5, 2018

passive income และการวางเป้าหมายในชีวิต


วันอาทิตย์ คุยเรื่อง passive income กันดีกว่า

เรากับภรรยาชอบการลงทุนในอหังสาริมทรัพย์
มันเป็นอะไรที่คุยกันรู้เรื่อง ไม่ต้องทะเลาะกัน
ไม่เหมือนการเล่นหุ้น หรือการลงทุนแบบอื่น ๆ ที่เราทำกันมา

และช่วงนี้ เราก็คิดว่า แรงเรายังมี เราก็ค่อย ๆ ทำไป ค่อยสะสม portfolio ของเราไป

เราก็คิดว่าดีกว่าจะเอาเงินเก็บไว้ในธนาคาร มันเกิดประโยชน์มาก
เราก็จะมีเงินในธนาคารบางส่วน เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินเท่านั้น

ตอนนี้ แรงเรายังมี เราก็อยากจะสะสมทรัพย์สินทางด้านอสังหาริมทรัพย์ไปเรื่อย ๆ

ตอนนี้ก็พยายามกำหนดว่า 1 ปี จะต้องทำอะไรที่เมืองไทย
และ 1 ปีจะต้องทำอะไรที่ออสเตรเลีย

เราก็พยามยามที่จะ set target กำหนดเป้าหมาย
เพราะถ้าชีวิตแต่ละปี มันไม่มีเป้าหมาย มันก็จะเลื่อนลอยไปเรื่อย ๆ

ส่วนที่สิงคโปร์เนี๊ยะ แตะต้องแทบไม่ได้เลย
เราเป็นคนสิงคโปร์ด้วยจ๊ะ เป็นสิ่งคโปร์ PR
และก็มีเพื่อนสนิทเป็นคนขายบ้าน ขาย condo ด้วย
แต่ราคาสูงมาก แตะไม่ได้ และเราก็ไม่อยากเป็นหนี้
ทุกวันนี้ซื้อ apartment อยู่ที่สิงคโปร์ ก็ถือว่าหรูมากแล้ว

ทุกวันนี้ก็เลยมุ่งเน้นไปที่เมืองไทย และออสเตรเลีย (เมืองรอบนอก ถูก ๆ )

เราจะเป็นยุศการ "ป่าล้อมเมือง" ว่างั้นเถอะ

คือค่อย ๆ เก็บสะสมสินทรัพย์เล็ก ๆ จากเมืองรอบนอกก่อน เอาตามกำลังเราทำได้ แล้วค่อย ๆ ขยับขยายเข้ามาส่วนอื่น ตามกำลัง

ไปเมืองไทย เราก็ชะแว็บเข้าไปดูพวก website home.co.th

ส่วนที่ออสเตรเลีย ตอนนี้ก็สิงสถิตอยู่ที่ brickx.com กับ realestate.com.au ก็ดู ๆ ไปเรื่อย ๆ ทุกวันอาทิตย์ เราไม่ได้มีเวลาดูมากเหมือนคนอื่นเขา แต่ก็ดีกว่าคนเขาไ่ม่มีเวลา หรือไม่มีโอกาสในการดูเลย

เราก็ได้แต่หวังว่าปลาย ๆ ปี อาจจะทุ่มเทเวลามาทางด้านนี้ให้มากกว่านี้

แต่ตอนนี้ขอจัดการเรื่องงาน เรื่องอะไรให้มัลงตัว เราก็คงจะได้ลงมาทำอะไรตรงนี้ได้มากกว่านี้

สิ่งสำคัญก็คือ เราอยากให้ทุกคนตั้งเป้าหมายในชีวิตนะครับ
ว่าปีหนึง เราจะทำอะไรบ้าง
เราต้องการ achieve อะไรบ้าง

อย่าทำตัวเป็นไม้หลักปักเลน ปล่อยเวลาผ่านไปวัน ๆ

เตรียมการอะไร เพื่อการลงทุน เพื่ออนาคตด้วย


จอห์น เผ่าเพ็ง #เพราะฉะนั้น #มันถึงเป็นเช่นฉะนี้
Twitter: johnJPP168
IG: @johnpaopeng
YouTube channel: “John Paopeng”



No comments:

Post a Comment